+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga lên tiếng về việc huy động thêm quân

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết nước này có đủ lực lượng để hoàn thành mục tiêu của mình mà không cần huy động thêm quân.

    Hãng tin RT đưa tin, Tổng thống Vladimir Putin hồi đầu tháng này tuyên bố Nga có thể sẽ thiết lập một vùng đệm ở các khu vực lãnh thổ do Ukraine kiểm soát để bảo vệ người dân khỏi các cuộc tấn công bằng pháo binh và máy bay không người lái của đối phương.

    Ngày 26/3, khi được hỏi liệu có cần huy động thêm lực lượng mới để hoàn thành kế hoạch do ông Putin đưa ra hay không, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết việc huy động thêm quân vào lúc này là một hành động “kém thông minh”.

    Theo ông Shoigu, Nga không cần phải tổ chức một chiến dịch huy động mới để tăng cường hàng ngũ quân đội, ngay cả khi nước này quyết định thiết lập vùng đệm trên các khu vực lãnh thổ do Ukraine kiểm soát.

    bo truong quoc phong nga len tieng ve viec huy dong them quan
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: RT

    “Tất cả các kế hoạch tuyển dụng cho lục quân và hải quân trong năm nay đã được hoàn thành”, Bộ trưởng Shoigu cho biết vào tháng 12 năm ngoái. Ông đồng thời tiết lộ rằng quy mô tổng thể của lực lượng vũ trang Nga là 1,15 triệu binh sĩ và sẽ tăng lên 1,5 triệu vào năm 2024, bao gồm tới 745.000 quân hợp đồng.

    Nga đã tiến hành điều động quân sự một phần vào tháng 9/2022. Ông Shoigu giải thích vào thời điểm đó rằng cần bổ sung quân để “ổn định tình hình, bảo vệ các vùng lãnh thổ mới” và giữ vững chiến tuyến kéo dài hơn 1.000 km.

    Kể từ đó, các quan chức Nga đã nhiều lần bác bỏ những tuyên bố về việc tổ chức một đợt huy động quân mới, được thúc đẩy bởi các hoạt động quân sự đặc biệt Ukraine. Thay vào đó, chính quyền Moscow đã phát động một chiến dịch tuyển dụng quy mô lớn, khuyến khích công dân nhập ngũ.

    Khoảng 490.000 người đã ký thỏa thuận với quân đội hoặc tham gia các đơn vị tình nguyện chỉ trong năm 2023. Tổng thống Putin cuối năm ngoái cho biết mỗi ngày, Nga ghi nhận khoảng 1.500 người tình nguyện gia nhập quân đội trên khắp đất nước.

    Trong khi đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky hồi tháng 1 tuyên bố Ukraine có 880.000 binh sĩ trong quân đội – áp đảo con số 617.000 binh sĩ Nga đang chiến đấu trong xung đột mà Tổng thống Vladimir Putin từng nhắc đến.

    Tại cuộc họp báo gần đây ở Brussels (Bỉ), Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng khẳng định khối này không cảm thấy có bất kỳ mối đe dọa sắp xảy ra nào đến từ Nga vì nước này đã huy động gần như toàn bộ lực lượng trên bộ của mình vào cuộc xung đột ở Ukraine.

    "Hầu như tất cả các lực lượng trên bộ của Nga đều tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraine. Vì vậy, chúng tôi không thấy bất kỳ mối đe dọa sắp xảy ra nào đối với mọi đồng minh NATO”, ông Stoltenberg nói.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-nga-len-tieng-ve-viec-huy-dong-them-quan-a616098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan