+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Úc từ chức sau khi nhận khoản quyên góp "ẩn danh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Công nghiệp, Khoa học và Công nghệ Úc Christian Porter đã từ chức sau khi nhận một khoản tiền quyên góp "ẩn danh" tài trợ cho quỹ pháp lý cá nhân.

    Ông Christian Porter đã phải từ chức khỏi nội các của Thủ tướng Úc Scott Morrison vì ông không thể tiết lộ người đã quyền góp tiền cho quỹ uỷ thác để giúp ông thanh toán các khoản phí pháp lý.

    Theo đó, Thủ tướng Morrison đã công bố quyết định từ chức của ông Porter vào chiều 19/9 (theo giờ địa phương) và nói rằng đơn từ chức này đã được phê duyệt ngay lập tức.

    bo truong uc tu chuc1
    Ông Christian Porter đã từ chức khỏi nội các của Thủ tướng Úc Scott Morrison. Ảnh: AAP

    Động thái này diễn ra gần 1 tuần sau khi ông Porter tiết lộ rằng đã nhận một khoản quyên góp từ một quỹ tín thác có tên gọi "Quỹ Tín thác dịch vụ pháp lý" để trang trải một phần chi phí pháp lý trong một vụ kiện tụng. 

    Được biết, ông Christian Porter đang bị cáo buộc tấn công tình dục trong quá khứ. Tuy nhiên, sau cuộc họp báo của Thủ tướng Morrison chiều 19/9, ông Porter một lần nữa lên tiếng phủ nhận cáo buộc nhằm vào mình. Trong đó, ông nói rằng ông đang bị "xét xử bởi truyền thông".

    Ông nói thêm rằng có hàng nghìn "người bình thường" đã liên hệ với ông vì cảm thấy bất bình với cách ông bị đối xử và mong muốn hỗ trợ ông thông qua việc quyên góp cho một quỹ tín thác. Việc đóng góp này dựa “trên cơ sở bảo mật và tin tưởng rằng đóng góp của họ sẽ được giữ bí mật".

    Theo đó, ông Porter nói rằng ông không yêu cầu những người ủng hộ phải tiết lộ danh tính. Ông Christian Porter chia sẻ: "Cuối cùng, rằng nếu tôi phải lựa chọn giữa việc tìm cách gây áp lực và xâm phạm tính bảo mật của các cá nhân để được ở lại trong nội các hoặc từ bỏ vị trí của mình, tôi chỉ có thể làm điều theo đúng lương tâm mình. Tôi đã gửi đơn từ chức tới thủ tướng. Và lá đơn đã có hiệu lực ngay lập tức".

    Quyết định từ chức trên đã chấm dứt sự nghiệp 6 năm của ông với tư cách là bộ trưởng chính phủ. Bộ trưởng Năng lượng và Giảm thiểu phát thải Australia, ông Angus Taylor đã được bổ nhiệm tạm thời tiếp quản các nhiệm vụ cấp bộ của ông Porter.

    Minh Hạnh (Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-uc-tu-chuc-sau-khi-nhan-khoan-quyen-gop-an-danh-a513712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan