+Aa-
    Zalo

    Bỏng nặng do bình xịt dầu, người phụ nữ được bồi thường 160 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ đang làm việc tại nhà bếp của câu lạc bộ xã hội thì bất ngờ bình xịt dầu nấu ăn nổ tung. Sự việc khiến cô bị bỏng nặng ở đầu, mặt và tay..

    Theo Abcnews, vào một ngày tháng 5/2017, Tammy Reese đang làm việc tại nhà bếp của câu lạc bộ xã hội tại Shippensburg, Pennsylvania, Mỹ thì bất ngờ bình xịt dầu nấu ăn nổ tung. Bình xịt này lúc đó được cất trên kệ, cách bếp khoảng 46 cm.

    Được biết, Reese bị bỏng sâu cấp độ hai ở đầu, mặt, cánh tay và bàn tay. Mô sẹo khiến cô bị hạn chế cử động suốt 6 năm qua.

    Sự việc xảy ra khiến Tammy Reese không chỉ ảnh hưởng đến thể xác mà còn tổn thương về tinh thần. Reese đã quyết đình kiện công ty sản xuất bình xịt dầu ra tòa.

    Cho đến mới đây, ngày 30/10, tòa án mới đưa ra phán quyết. Một bồi thẩm đoàn ở Illinois đã yêu cầu công ty Conagra Brands (công ty sản xuất bình xịt dầu) có trụ sở tại Chicago bồi thường 7,1 triệu USD (tương đương với 160 tỷ đồng) cho cô Tammy Reese.

    bong nang do binh xit dau nguoi phu nu duoc boi thuong 160 ty dong
    Các sản phẩm bình xịt dầu của công ty Conagra Brands. Ảnh: Forbes.

    Trong một tuyên bố gửi qua email, Công ty Conagra Brands cho biết họ không đồng ý với phán quyết của bồi thẩm đoàn, và cho rằng "sự an toàn của sản phẩm và người tiêu dùng luôn là ưu tiên hàng đầu của Conagra".

    Hãng Conagra cho biết, các loại bình xịt nấu ăn có dán nhãn cảnh báo rõ ràng ở mặt trước và mặt sau, cho người tiêu dùng biết sản phẩm này dễ cháy, không nên để trên hoặc gần bếp lò, nguồn nhiệt; không nên phun gần ngọn lửa.

    Theo luật sư Smith – (luật sư của Tammy Reese), có hơn 50 vụ kiện chống lại Conagra bởi các nạn nhân bị bỏng khác trên khắp đất nước đang chờ được xử lý; công ty đã từ chối ban hành lệnh thu hồi đối với các sản phẩm bị lỗi.

    bong nang do binh xit dau nguoi phu nu duoc boi thuong 160 ty dong2
    Ngọn lửa bao trùm người phụ nữ. Ảnh: Abcnews.

    Smith giải thích, các vụ tai nạn liên quan đến việc các mẫu bình xịt được sản xuất từ ​​năm 2011 đến năm 2019 sử dụng hệ thống thông gió có ngưỡng nhiệt thấp hơn bản thiết kế trước. Khi bình xịt quá nóng, các lỗ thông hơi ở phía dưới sẽ mở ra để giải phóng áp suất, thải những chất rất dễ cháy vào không khí.

    Người tiêu dùng có thể kiểm tra xem bình xịt nấu ăn của họ có lỗ thông hơi hay không bằng cách xem đáy lon có bốn khe nhỏ hình chữ U hay không.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-nang-do-binh-xit-dau-nguoi-phu-nu-duoc-boi-thuong-160-ty-dong-a597820.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan