+Aa-
    Zalo

    Bức thư bí mật của Nữ hoàng Elizabeth II được cất giữ tại Sydney

    (ĐS&PL) - Một bức thư bí mật của Nữ hoàng Elizabeth II được cất giữ trong tòa nhà Nữ hoàng Victoria ở Úc và sẽ không được mở ra trong 63 năm nữa.

    Daily Mail đưa tin ngày 9/9, bức thư viết tay của Nữ hoàng Elizabeth II dành cho "các công dân Sydney" nằm bên trong tòa nhà Nữ hoàng Victoria mang tính biểu tượng của thành phố này.

    vuong quoc anh se to chuc tang le nu hoang elizabeth ii vao ngay 199 dspl 1
    Bức thư gửi thị trưởng Sydney đặt tại toà nhà Nữ hoàng Victoria. Ảnh: History of Sydney

    Không ai được phép mở bức thư cho đến năm 2085. Nữ hoàng Elizabeth II đã viết bức thư sau đợt đại trùng tu tòa nhà Nữ hoàng Victoria vào tháng 11/1986. Bức thư được đóng khung bên trong tủ kính ở khu vực mái vòm phía trên cùng của toà nhà.

    Bức thư được gửi cho "Ngài Thị trưởng đáng kính của Sydney", bên ngoài đề dòng chữ: "Vào một ngày thích hợp do ngài lựa chọn vào năm 2085, vui lòng mở bức thư này và chuyển thông điệp của tôi tới các công dân của Sydney". Tiếp đến là chữ ký của Nữ hoàng Elizabeth II.

    Theo kế hoạch tang lễ, lễ quốc tang của Nữ hoàng Elizabeth II dự kiến sẽ diễn ra trong 10 ngày, đến ngày 19/9. Quan tài của Nữ hoàng sẽ được rước từ lâu đài Balmoral tới cung điện Holyrood, sau đó là nhà thờ St. Giles, nơi sẽ cử hành một buổi lễ với sự tham gia của các thành viên Hoàng gia Anh.

    Sau đó, thi hài Nữ hoàng sẽ được di chuyển về Cung điện Buckingham trước khi được quàn tại Hội trường Westminster ở thủ đô London để quan khách và người dân trên khắp thế giới có thể đến viếng bà trong 5 ngày.

    Chính phủ Anh khẳng định không bắt buộc phải hủy hoặc hoãn các sự kiện hay lịch thi đấu thể thao, hay đóng cửa các khu giải trí trong thời gian quốc tang. Tuy nhiên, ngày tang lễ sẽ là ngày nghỉ tại Anh.

    Nữ hoàng Elizabeth II sinh ngày 21/4/1926 tại London, Anh. Bà là con gái đầu lòng của Thái tử Albert (tức Vua George VI) và công nương Elizabeth Bowes - Lyon. Nữ hoàng Elizabeth II chính thức lên ngôi ngày 2/6/1953 khi mới 27 tuổi mặc dù bà bắt đầu trị vì nước Anh từ trước đó một năm (ngày 6/2/1952), sau khi vua cha đột ngột qua đời.

    Điện Buckingham thông báo, Nữ hoàng Elizabeth II đã qua đời vào ngày 8/9 ở tuổi 96. Với việc trị vì trong 70 năm và 7 tháng liên tiếp (từ 6/2/1952 đến 8/9/2022), Nữ hoàng Elizabeth II trở thành người giữ ngai vàng lâu nhất trong lịch sử Hoàng gia Anh.

    Sau khi Nữ hoàng Elizabeth II băng hà, ngày 10/9, Thái tử Charles đã chính thức được tấn phong ngôi vị tại buổi lễ diễn ra ở Cung điện St James, thủ đô London của Anh, trở thành Vua Charles III của Vương quốc Anh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-thu-bi-mat-cua-nu-hoang-elizabeth-ii-duoc-cat-giu-tai-sydney-a550710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan