+Aa-
    Zalo

    Các cửa hàng sử dụng trái phép logo của Apple sẽ bị xử phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Luật Sở hữu trí tuệ, các cửa hàng sử dụng bảng hiệu có biểu tượng quả táo của Apple sẽ bị xử phạt hành chính nếu không chấm dứt hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

    Theo Luật Sở hữu trí tuệ, các cửa hàng sử dụng bảng hiệu có biểu tượng quả táo của Apple sẽ bị xử phạt hành chính nếu không chấm dứt hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

    Tại họp báo vừa tổ chức ngày 7/12 tại Hà Nội, ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc FPT Retail (bao gồm hệ thống FPT Shop và hệ thống các cửa hàng uỷ quyền chính hãng của Apple F.Studio by FPT) cho hay doanh thu từ thị trường Apple tại Việt Nam ước tính vào khoảng 1 tỷ USD mỗi năm, trong đó 40% đến từ hàng xách tay và còn lại 60% là hàng chính hãng.

    Tình trạng các cửa hàng tự ý treo logo Apple vẫn diễn ra phổ biến tại Việt Nam.

    “Người Việt rất cuồng iPhone. Có Apple Store tại Singapore thu hút tới 90% người xếp hàng đều là người Việt để mua iPhone trong ngày đầu mở bán”, đại diện FPT Retail cho hay.

    Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng Giám đốc FPT Retail đánh giá sức hấp dẫn của sản phẩm Apple tại Việt Nam còn rất lớn, thời gian gần đây sự hiện diện của Apple tại Việt Nam ngày càng rõ ràng hơn. Apple đã lập công ty tại Việt Nam và có những động thái bảo vệ hàng chính hãng, đặc biệt là sẽ thực hiện các giải pháp xử lý cửa hàng tự ý treo logo trái phép.

    “Đi dọc con đường như Thái Hà, Hà Nội hiện vẫn còn có rất nhiều cửa hàng treo logo trái táo. Nhưng trong thời gian tới đây, Apple sẽ có chính sách quyết liệt hơn để xử lý tình trạng bừa bãi này nhằm bảo vệ thương hiệu, giúp người tiêu dùng không bị nhầm lẫn”, đại diện FPT Retail nói.

    Bên cạnh đó, dự kiến FPT Retail sẽ hợp tác với Apple để mở rộng chuỗi F.Studio, dự kiến sẽ mở thêm 100 cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm Apple tại Việt Nam từ nay tới năm 2020. Trong đó Apple hỗ trợ FPT Retail chi phí nội thất.

    Nếu như trước đây người tiêu dùng có tâm lý ngại bước vào các cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm Apple chính hãng vì e ngại bị… bán đắt, thì sau một thời gian, khi dần tìm hiểu, được các nhân viên chuyên nghiệp tư vấn, được mua sản phẩm iPhone, MacBook, iPad, Apple Watch chính hãng, uy tín…, người tiêu dùng dần có thói quen tìm đến mua sắm khi có nhu cầu.

    Đây cũng chính là điều kiện để FPT Retail với hệ thống khoảng 470 cửa hàng trên toàn quốc sẽ có thể mở điểm bán mới chuyên kinh doanh sản phẩm Apple nhanh chóng.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-cua-hang-su-dung-trai-phep-logo-cua-apple-se-bi-xu-phat-a212342.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan