+Aa-
    Zalo

    Các mẫu xe hơi bán chậm nhất Việt Nam trong tháng 4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mitsubishi Outlander Sport là chiếc xe hơi bán chậm nhất trên thị trường ô tô Việt Nam khi chỉ bán được một chiếc duy nhất.

    Mitsubishi Outlander Sport là chiếc xe hơi bán chậm nhất trên thị trường ô tô Việt Nam khi chỉ bán được một chiếc duy nhất.

    Theo VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam), Trong tháng 4, doanh số bán hàng toàn thị trường ôtô Việt Nam đạt 21.942 xe, giảm 18% so với tháng 3 và giảm 15% so với tháng 4/2016. Trong tổng số 21.942 xe bán ra có 10.705 xe du lịch; 9.562 xe thương mại và 1.675 xe chuyên dụng.thương mại và 1.675 xe chuyên dụng.

    Cụ thể, 5 dòng xe bán chậm nhất tại Việt Nam như sau:

    1. Misubishi Outlander Sport (1 chiếc)

    Mẫu xe ế nhất trong danh sách này là Misubishi Outlander Sport, ngoại trừ mẫu Pajero dường như đã ngừng phân phối.

    Mitsubishi Outlander Sport là mẫu crossover cỡ trung, đối thủ của Honda CR-V và Mazda CX-5. Tuy nhiên với mức giá 978 triệu đồng, mẫu xe này gần như không có cơ hội khi các đối thủ có giá thấp hơn, đồng thời ngoại hình cũng bắt mắt hơn hẳn.

    2.  Odyssey (8 chiếc)

    Honda Odyssey là chiếc MPV cỡ lớn, chở được 8 người cùng hành lý. Đây là mẫu xe lý tưởng cho những gia đình lớn có nhu cầu dã ngoại dịp cuối tuần. Đối thủ chính của mẫu xe này là Toyota Sienna, Kia Sedona và Mercedes V-Class.

    Không gian rộng rãi cùng nguồn gốc nhập khẩu là những điểm cộng của Odyssey, tuy nhiên mức giá 1,99 tỷ đồng sẽ khiến nhiều khách hàng đổi ý. Với số tiền này, khách hàng đủ mua hai chiếc Sedona bản cơ sở hoặc một chiếc Sedona cao cấp nhất kèm theo một Toyota Innova.

    3. Toyota Landcruiser 200 GX 470 (9 chiếc)

    Landcruiser 200 là mẫu SUV cỡ lớn của Toyota tại thị trường Việt Nam. Với lợi thế kiểu dáng đồ sộ, chở được nhiều người, động cơ khoẻ, mẫu xe này khá lý tưởng với những người đang tìm một mẫu SUV cho cả gia đình.

    Tuy nhiên rào cản duy nhất của Landcruiser là giá bán. Với số tiền 3,65 tỷ đồng tại Việt Nam, người dùng có rất nhiều lựa chọn thương hiệu cao cấp như Audi Q7, BMW X5, Infiniti QX60...

    Xe sử dụng động cơ V8, dung tích 4.6 lít, công suất 304 mã lực và mô-men xoắn 439 Nm.

    4. Suzuki Ciaz (13 chiếc)

    Suzuki Ciaz là mẫu sedan hạng B được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Khi mới bắt đầu bán ra từ đầu tháng 1/2017, Suzuki hy vọng Ciaz sẽ "làm nên chuyện" và chia sẻ bớt thị phần với Toyota Vios. Tuy nhiên thực tế đang chứng kiến điều ngược lại. Toyota Vios vẫn là "con gà đẻ trứng vàng" của Toyota thì doanh số Ciaz lại khá thấp.

    Kết thúc tháng 4, Suzuki chỉ bán được 13 chiếc Ciaz, bao gồm 5 khách hàng phía Bắc, 4 khách hàng miền Trung và 4 khách phía Nam. 

    Suzuki Ciaz có giá 580 triệu đồng, tương đương với các đối thủ lắp ráp trong nước. Xe sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.373 cc, công suất 91 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 130 Nm tại 4.400 vòng/phút.

    5. Chevrolet Trax LT (15 chiếc)

    Tháng 10/2016, mẫu CUV cỡ nhỏ Chevrolet Trax 2017 nhập khẩu từ Hàn Quốc bắt đầu được phân phối chính hãng tại Việt Nam cùng mức giá 769 triệu đồng.

    Với lợi thế là xe nhập khẩu, trang bị nhiều tính năng, ngoại thất bắt mắt,Trax được hy vọng sẽ soán ngôi Ford EcoSport và Honda i10 Active tại thị trường Việt Nam.

    Tuy nhiên trái với dự đoán của giới chuyên môn, nhiều tháng liền, doanh số Trax không khả quan. Kết thúc tháng 4/2017, mẫu xe này chỉ bán được 15 chiếc. Doanh số cộng dồn bốn tháng đầu năm cũng chỉ 188 chiếc.

    Với kết quả kinh doanh trong tháng 4, Trax tiếp tục là mẫu xe có doanh số giật lùi. Tháng 1 bán được 77 xe, tháng 2  64 xe, tháng 3 chỉ còn 32 xe và tháng 4 giảm xuống còn 15 xe.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-mau-xe-hoi-ban-cham-nhat-viet-nam-trong-thang-4-a189788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan