+Aa-
    Zalo

    Cách chọn son môi không chứa chì bạn gái nên biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chì là thành phần có trong một số loại son môi khiến đôi môi trở nên thâm sạm, kém sắc. Vậy bạn đã biết cách chọn son môi không chứa chì chưa?

    (ĐSPL) - Chì là thành phần có trong một số loại son môi không chỉ khiến đôi môi trở nên thâm sạm, kém sắc mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nếu sử dụng nhiều trong thời gian dài. Những cách chọn son môi không chứa chì dưới đây sẽ giúp bạn gái có thêm kinh nghiệm khi chọn son.

    Có thể bạn đã biết cách chọn son lâu phai nhưng hẳn bạn chưa biết đến cách chọn son môi không chứa chì. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn một số cách nhé.

    1. Vì sao trong son môi lại có chứa chì

    Chì có chứa trong các loại phẩm màu giúp son tươi và bền màu hơn

    Chì là một khoáng chất tự nhiên có trong thức ăn, nước uống và môi trường chúng ta tiếp xúc hằng ngày. Tuy nhiên đây cũng là một thành phần vi lượng trong cơ thể, nếu nằm trong giới hạn cho phép thì ảnh hưởng của chì đến cơ thể là không đáng kể.

    Trong một số sản phẩm mỹ phẩm nói chung và son môi nói riêng có chứa một hàm lượng chì nhất định giúp màu son tươi, giữ màu lâu hơn. Chì có trong một số loại phẩm màu dùng để sản xuất mỹ phẩm, theo các nhà khoa học, son môi có màu hồng và tím có hàm lượng chì cao nhất. Vậy làm sao để mình biết cách chọn son môi không chứa chì?

    2. Cách lựa chọn son môi không chứa chì

    Son là vật bất ly thân của các cô gái, vì vậy ai cũng muốn chọn cho mình những thỏi son đẹp, an toàn nhất. Dưới đây là một số cách chọn son môi không chứa chì phổ biến mà bạn có thể áp dụng.

    2.1. Kiểm tra thành phần son trước khi mua

    Kiểm tra cẩn thận thành phần của son trước khi quyết định mua là một cách chọn son môi không chứa chì hiệu quả

    Thông thường hàm lượng chì trong son rất thấp, không được ghi trong danh mục thành phần sản phẩm. Tuy nhiên khi lựa chọn son bạn cũng nên check trước thành phần.

    Bỏ qua các loại son có chứa mineral oil (liquit paraffin, white oil, liquit petroleum), những chất này có thể khiến môi của bạn trở nên khô, xỉn màu nếu sử dụng lâu.

    Bên cạnh đó những loại son có chứa shea butter hoặc jojoba – những thành phần thay thế cho dầu mỏ lại có tác dụng dưỡng môi rất tốt nhưng vẫn mang lại cho bạn một màu son như ý. Những loại son có thành phần chống nắng SPF cũng được các chuyên gia khuyên dùng, giúp đôi môi của bạn tránh được ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. Bạn nên đặc biệt lưu ý đến cách chọn son môi không chứa chì này nhé.

    2.2. Thử bằng các loại trang sức

    Thử độ chì trong son bằng trang sức

    Chì là chất giúp màu son đẹp và lâu trôi hơn, vì vậy ngay cả son của những hãng mỹ phẩm nổi tiếng cũng có chứa một hàm lượng chì nhất định.

    Từ lâu các chị em phụ nữ đã truyền tai nhau cách chọn son môi không chứa chì đó là thử bằng trang sức. Theo đó, bạn hãy cho một ít son môi lên tay sau đó sử dụng vàng chà xát lên vết son đấy, nếu xuất hiện vệt màu đen có nghĩa là son đó có chứa chì. Ngoài vàng ra nếu thử nghiệm với bạc, đồng, hợp kim thiếc cũng sẽ cho kết quả tương tự.

    Tuy nhiên kết quả của phép thử này mang lại cũng không chính xác hoàn toàn, vì bên cạnh chì, một số thành phần khác của son như dầu khoáng sáp cũng khiến các kim loại này đổi màu.

    Chị em có thể sử dụng phương pháp này để thử độ an toàn của son, nếu son chỉ tạo những vệt sẫm màu nhạt thì lượng chì trong son rất thấp hoặc chính những thành phần sáp tạo nên màu sẫm đó, bạn có thể yên tâm về những thỏi son này. Ngược lại nếu khi thử son, bạn thấy xuất hiện đen sẫm màu, rất đậm thì hàm lượng chì trong son khá cao có thể gây hại cho môi của bạn.

    Hi vọng những cách chọn son môi không chứa chì đơn giản trên đây sẽ giúp bạn gái có thể chọn cho mình những thỏi son an toàn nhất!. Ngoài ra, chúng tôi còn tổng hợp 4 cách chọn son lì lấn át mọi khuyết điểm, các bạn có thể tham khảo thêm nhé.

    Lê Phương(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chon-son-moi-khong-chua-chi-ban-gai-nen-biet-a172811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dùng son môi mùa đông thế nào cho đúng?

    Dùng son môi mùa đông thế nào cho đúng?

    Son môi chính là một trong những bước trang điểm cơ bản của phái đẹp. Dù cho bạn không dặm phấn, kẻ mắt, chuốt lông mi... thì tô một chút son cho môi hồng hào cũng đã khiến cho khuôn mặt rạng rỡ và tươi vui hơn.