+Aa -
    Zalo

    Cách làm bánh Trung thu tiramisu ngon xuất sắc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với sự kết hợp độc đáo của hai thành phần chính là cacao và phô mai, bánh Trung thu tiramisu có hương vị cực kỳ thơm ngon, đảm bảo ăn mãi không chán.

    Nguyên liệu:

    - 120g bột mì đa dụng

    - 20g bột cacao

    - 90g dầu ăn

    - 80g nước đường bánh nướng

    - 70g phô mai con bò cười

    - 200g đậu xanh đãi vỏ

    - 150g đường

    - 1 gói cà phê hòa tan

    - 1 lòng đỏ trứng gà

    - 1/2 lòng trắng trứng gà

    Cách làm:

    Bước 1: Làm nhân bánh

    - Đậu xanh rửa vo sạch, ngâm với 200ml nước nóng trong khoảng 1 tiếng rưỡi. Cho đậu vào nồi, thêm 200ml nước vào nấu cho đậu chín nhừ. Cho đậu đã chín vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Thêm vào 200ml nước sôi để xay.

    banh trung thu tiramisu 1

    - Cho đậu xanh đã xay vào chảo, đổ từ từ 75g dầu ăn và 150g đường vào, khuấy đều. Hòa tan 10g bột mì với 45ml nước rồi đổ vào chảo đậu xanh đang sên.

    - Sên từ từ cho hỗn hợp được hòa quyện vào nhau thì hòa tan 1 gói cà phê và đổ cà phê thêm vào chảo, đảo đều. Sên nhỏ lửa đến khi nhân thành một khối, vo viên không bị chảy. Chia và vo tròn nhân thành từng phần. Nắn cho nhân mỏng, cho từng miếng phô mai vào trong rồi vo tròn lại.

    banh trung thu tiramisu 2

    Bước 2: Làm vỏ bánh

    - Rây mịn 110g bột mì và 20g bột cacao vào tô, trộn cho bột đều. Sau đó đổ 80g nước đường bánh nướng cùng 10g dầu ăn vào. Khuấy đều từ trong ra ngoài rồi nhồi nhẹ nhàng tới khi bột quyện thành 1 khối. Đậy kín bột, để bột nghỉ khoảng 45-60 phút. Sau đó chia từng phần rồi vo tròn.

    banh trung thu tiramisu 3

    - Phủ bột áo lên mặt bàn, xoa bột lên cây cán bột để chống dính. Cho bột lên mặt bàn rồi dùng cán bột cán thành miếng mỏng. Sau đó cho nhân cà phê phô mai vào bên trong, ép vỏ sát với nhân để không có khe hở giữa nhân và vỏ.

    Bước 3: Tạo hình và Nướng bánh

    - Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C và chuẩn bị khay nướng có lót giấy nướng bánh. Quét 1 lớp dầu ăn hoặc phủ bột vào khuôn để chống dính. Xoa lớp bột bên ngoài bánh. Sau đó bỏ vào khuôn, giữ chặt và ấn mạnh xuống.

    banh trung thu tiramisu 4

    - Chuẩn bị hỗn hợp quét trứng, cho 1 lòng đỏ trứng gà và 1/2 lòng trắng trứng gà vào chén, 1 thìa nước, 1 thìa dầu ăn vào, đánh đều.

    - Cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C khoảng 7-8 phút. Sau đó lấy bánh ra, xịt nước, để nguội khoảng 10-15 phút. Khi bánh bớt nóng quét 1 lớp mỏng trứng lên bánh, không để cho trứng đọng. Đưa vào lò nướng lần 2 ở nhiệt độ 175 độ C, nướng khoảng 5 phút. Lấy ra xịt nước và để nguội, quét trứng như bước trên. Cho vào lò nướng lần 3 ở nhiệt độ 175 độ C khoảng 5 phút hoặc đến khi bánh vàng khô ráo.

    banh trung thu tiramisu 5

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-banh-trung-thu-tiramisu-ngon-xuat-sac-a513405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan