+Aa-
    Zalo

    Cách tăng chiều cao cho bé trai tiểu học các mẹ nên biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong vấn đề chăm sóc con cái hiện nay, bên cạnh việc quan tâm đến sức khỏe thì vấn đề chiều cao của trẻ luôn được các bậc phụ huynh đặc biệt chú trọng.

    (ĐSPL) - Trong vấn đề chăm sóc con cái hiện nay, bên cạnh việc quan tâm đến sức khỏe thì vấn đề chiều cao của trẻ luôn được các bậc phụ huynh đặc biệt chú trọng.

    Ở bậc tiểu học nhiều phụ huynh thấy con trai mình thấp hơn hẳn so với các bạn cùng trang lứa nên rất lo lắng nhưng cũng chưa biết cải thiện điều đó như thế nào. Hãy cùng tham khảo bài viết về cách tăng chiều cao cho bé trai tiểu học của chúng tôi dưới đây nhé!

    Các bậc phụ huynh lưu ý rằng từ 6 - 10 tuổi là giai đoạn phát triển mới của bé, nhu cầu dinh dưỡng không chỉ giúp bé trai phát triển thể chất mà còn để học tập nữa. Ngoài ra, mùa đông này để trẻ không phải dùng thuốc Tây để chữa ho cho bé bạn đọc đặc biệt là các mẹ nên tìm hiểu cách chữa ho lâu ngày cho trẻ em bằng phương pháp Đông yđược chia sẻ trước đó nhé.

    Chính vì vậy, nếu ăn uống không đầy đủ sẽ bị còi cọc, hay ốm đau, dễ bị thiếu máu, hay buồn ngủ, ngủ gật trong giờ học. Giai đoạn này bé trai cũng có sự phát triển nhanh về chiều cao, vậy cách tăng chiều cao cho bé trai tiểu học cần thực hiện những gì?

    CÁCH TĂNG CHIỀU CAO CHO BÉ TRAI

    Cách tăng chiều cao cho bé trai tiểu học các mẹ nên biết

    Ngoài yếu tố gien di truyền chiếm tỷ lệ khoảng 20%, trong phát triển chiều cao cho bé trai phải dựa vào sự kết hợp đồng bộ nhiều cách thức cùng lúc từ chế độ dinh dưỡng; rèn luyện vận động; giờ giấc sinh hoạt và bổ sung thêm các thực phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao.

    Về chế độ dinh dưỡng

    Chế độ dinh dưỡng đầy đủ hợp lý là một cách tăng chiều cao cho bé trai

    Cho trẻ ăn đúng bữa, đủ 4 nhóm thực phẩm, chế biến tăng các món xào, rán. Số bữa ăn nên chia làm 3 bữa chính, 1 bữa phụ .

    Uống 400ml sữa một ngày, ăn thêm sữa chua và phomai để cung cấp thêm lượng canxi cho bé. Tăng cường các nguồn chất đạm động vật có nhiều canxi, sắt, kẽm từ thịt, tôm, cua, cá, trứng,.. cũng như các thực phẩm có nhiều vitamin, khoáng chất có trong rau xanh, trái cây chín tốt cho hệ tiêu hóa của bé, giúp hấp thụ thức ăn nhanh hơn.

    Kiểm soát tinh bột và nhóm chất béo, hạn chế các loại đồ ăn nhanh, các loại snack ăn vặt, nước ngọt đồ uống có gas, tuy là món khoái khẩu của trẻ nhưng lại gây ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, suy giảm sự phát triển của xương khớp.

    Đối với những bé lười ăn phụ huynh cần đổi món thường xuyên, tạo bầu không khí vui vẻ trong bữa ăn để giúp bé ăn ngon miệng hơn.

    Chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý giàu canxi là yếu tố hàng đầu tác động đến sự phát triển chiều cao (chiếm 31%) vì vậy đây là cách tăng chiều cao cho bé trai tiểu học quan trọng nhất mà các bậc phụ huynh cần lưu ý.

    Về rèn luyện vận động

    Cho bé trai tăng cường các hoạt động thể lực, vận động, vui chơi ngoài trời, không để cho bé ngồi một chỗ xem tivi, chơi game, đọc sách, truyện quá nhiều.

    Cho bé trai tham gia các môn thể thao như: bơi lội, võ thuật, cầu lông, bóng đá,... đặc biệt là bơi lội vì đây là môn thể thao rất hữu hiệu trong việc cải thiện chiều cao cho trẻ.

    Rèn luyện,vận động thể chất chính là một cách tăng chiều cao cho bé trai tiểu học mà phụ huynh cần đặc biệt quan tâm vì trong thời buổi công nghệ các bé được tiếp xúc sớm với ti vi, máy tính, điện thoại nên rất lười vận động.

    Phụ huynh thấy con ngồi ở nhà chơi, không nghịch ngợm chạy nhảy ngoài đường nghĩ rằng như vậy là an toàn nên cứ để mặc các bé ngồi một chỗ thụ động như vậy. Điều này không chỉ khiến cho hệ xương của các bé chậm phát triển mà còn ảnh hưởng đến cả mắt của bé.

    Cho bé trai rèn luyện, vui chơi ngoài trời giúp cải thiện chiều cao

    Về giờ giấc sinh hoạt

    Buổi sáng hướng dẫn bé trai có các bài tập nhẹ nhàng, tắm nắng để hấp thụ được lượng vitamin D tự nhiên tốt cho sự phát triển chiều cao.

    90% sự phát triển xương ở bé trai diễn ra trong lúc đang ngủ, đặc biệt từ 22-24h hàng ngày. Khi trẻ ngủ sâu và đủ giấc, tuyến yên sẽ được kích thích tiết ra hormon tăng trưởng giúp tăng thêm chiều cao.

    Vì vậy cần tập cho trẻ thói quen đi ngủ sớm trước 22h, trước khi ngủ 30 phút có thể uống sữa hoặc bổ sung vi chất để đạt hiệu quả tối ưu.

    Bổ sung các thực phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao

    Các bạn có thể bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ như thực phẩm chức năng giúp trẻ cao thêm từ 4-7cm nếu sử dụng đúng và phù hợp. Nên lựa chọn các sản phẩm chứa đa dạng các khoáng chất cần thiết cho sự dài của xương như canxi, kẽm, mangan, silic, DHA,.. đặc biệt là canxi dạng nano giúp hấp thụ tốt hơn và hạn chế tình trạng táo bón, sỏi thận.

    Quan trọng nhất là vitamin D và MK giúp hấp thu và chuyển hóa các khoáng chất vào tận xương, nhờ đó xương sụn dài ra nhanh, chắc khỏe và dẻo dai hơn.

    Các bạn lưu ý rằng không nên tuyệt đối hóa, hay chỉ áp dụng một cách tăng chiều cao nào mà cần phải có sự kết hợp hài hòa, hợp lý những cách tăng chiều cao cho bé trai tiểu học thì mới đem lại hiệu quả. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh muốn cải thiện chiều cao cho bé trai nhà mình phát triển cao lớn hơn, khỏe mạnh hơn nhé. Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm cách tăng chiều cao nhanh tuổi 14 hiệu quả nhất, đây chắc chắn là những kinh nghiệm hữu ích cho bạn có con ở độ tuổi này đấy.

    Bảo Châu (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-tang-chieu-cao-cho-be-trai-tieu-hoc-cac-me-nen-biet-a176295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan