+Aa-
    Zalo

    Cafe8: Làm sao để không còn "quan tài bay"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bắt đầu từ ông, tôi và nhiều cá nhân khác, phải tuân thủ để an toàn cho chính mình, người thân và người đi đường, chấm dứt nạn quan tài bay.

    (ĐSPL) - Tôi phản đối. Bắt đầu từ ông, tôi và nhiều cá nhân khác, phải tuân thủ để an toàn cho chính mình, người thân và người đi đường, chặt mọi cái vòi của "cò giấy, cò bằng lái"; chấm dứt nạn quan tài bay và điều quan trọng là không cho thói giả dối, lừa lọc còn đất sống!

    Đen: Này ông, nghe đâu sắp tới muốn lái xe phải khám tới 9 chuyên khoa? Tôi chuẩn bị đăng ký thi bằng lái, đang định nhờ người quen "lo" cho cái giấy, nghe tin này, chột rồi!

    Đá: Chuẩn đấy, dự thảo Tiêu chuẩn sức khỏe lái xe đang đề xuất, khi tham gia giao thông, lái xe phải bảo đảm đủ tiêu chuẩn sức khỏe và phải khám các chuyên khoa: Tâm thần, thần kinh, tai - mũi - họng, mắt, tim mạch, hô hấp, cơ - xương khớp, nội tiết và việc sử dụng thuốc, các chất hướng thần.

    Đen: Phức tạp thật, nhưng ngẫm lại cũng thấy cần thiết ông ạ.

    Đá: Chưa dừng lại đâu nhé. Theo dự thảo này, kể cả anh đã có giấy phép lái xe rồi mà lại bị dây vào mấy thứ ma túy hay thuốc hướng thần và không đủ tiêu chuẩn thì bị thu hồi giấy phép ngay tắp lự. Khi đó, người chủ doanh nghiệp (nếu thuê lái xe) cũng phải chịu trách nhiệm!

    Đen: Nghiêm thế cơ à?

    Đá: Cần thiết phải làm như vậy vì quá nhiều gã cầm vô lăng trong khi đầu óc trên mây do "ngáo, phê" hoặc ngủ gật, thiếu tỉnh táo do sức khoẻ kém, gây tai nạn nghiêm trọng.

    Đen: Theo ông, quy định trên có ngăn chặn được việc mua bán giấy chứng nhận sức khoẻ như thời gian qua không?

    Đá: Tôi nghĩ, việc mua giấy khám sức khỏe thực tế sẽ khó tránh khỏi. Tuy nhiên, những cơ sở cấp giấy khám sức khỏe khống thì đã có Nghị định xử phạt. Bản thân người cấp, cơ sở cấp giấy khống cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Người đi xin giấy xác nhận sức khỏe khống cũng phải bị xử lý, nếu bị phát hiện.

    Đen: Vấn đề ở chỗ "nếu bị phát hiện"! Còn không, kin kín chút là OK!

    Đá: Tôi phản đối. Bắt đầu từ ông, tôi và nhiều cá nhân khác, phải tuân thủ để an toàn cho chính mình, người thân và người đi đường, chặt mọi cái vòi của "cò giấy, cò bằng lái"; chấm dứt nạn quan tài bay và điều quan trọng là không cho thói giả dối, lừa lọc còn đất sống!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cafe8-lam-sao-de-khong-con-quan-tai-bay-a83340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan