+Aa-
    Zalo

    Cải thảo xào lòng gà thơm ngon khó cưỡng, ăn một lần là thích mê

    (ĐS&PL) - Với nguyên liệu dễ mua và cách làm không quá cầu kỳ, bạn đã có ngay món cải thảo xào lòng gà cực lạ miệng.

    Nguyên liệu

    - Cải thảo: 500g

    - Lòng gà: 2 bộ

    - Hành lá: 5 cây

    - Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, bột canh, bột ngọt, tiêu, mì chính

    Cách làm

    - Cải thảo cắt bỏ gốc, loại bỏ những lá hư, rửa sạch với nước muối pha loãng, sau đó để ráo nước và thái miếng nhỏ vừa ăn, khoảng 2cm. Lưu ý, nên chọn những cây cải thảo non để có được vị ngọt tự nhiên.

    cai thao xao long ga thom ngon kho cuong an mot lan la thich me

    - Lòng gà mang đi xát muối hạt và nước cốt chanh, rửa sạch nhiều lần để khử mùi và loại bỏ các chất bẩn còn sót lại. Có thể rửa qua một lần giấm gạo rồi rửa lại bằng nước sạch để hạn chế mùi lòng.

    - Đặt chảo lên bếp, đổ nước vào rồi cho vài lát gừng đập dập, một ít muối đun sôi. Khi nước sôi thì cho lòng gà vào chần sơ rồi vớt ra. Rửa sạch lòng gà lần nữa rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

    cai thao xao long ga thom ngon kho cuong an mot lan la thich me1

    - Hành lá rửa sạch, cắt khúc 2-3 cm, đầu hành và lá hành để riêng. Ướp lòng gà với hạt nêm, nước mắt, mì chính, hạt tiêu và đầu hành lá đập dập, để trong khoảng 15 – 20 phút để lòng gà thấm gia vị.

    - Đặt chảo dầu ăn lên bếp, phi thơm hành lá rồi cho lòng gà vào xào với lửa vừa phải để cho lòng gà chín từ từ, ngấm đều gia vị và bên trong. Xào lòng gà đến khi vừa chín tới thì cho ra đĩa.

    cai thao xao long ga thom ngon kho cuong an mot lan la thich me2

    - Cho rau cải thảo vào chảo, xào trong khoảng 2 phút, tiếp đó cho lòng gà đã xào cùng một ít hạt nêm vào xào cùng. Xào thêm khoảng 5 phút thì cho hành lá và tiêu vào rồi tắt bếp. Nếu muốn màu sắc được bắt mắt hơn thì cho 1 muỗng canh dầu hào vào đảo đều.

    cai thao xao long ga thom ngon kho cuong an mot lan la thich me3

    Từng miếng lòng gà giòn dai kết hợp với cải thảo mềm ngọt, nêm nếm vừa vặn tạo nên món cải thào xào lòng gà ngon khó cưỡng và bắt mắt trên mâm cơm. Lưu ý, bạn cần phải phải mua được cải thảo tươi ngon, lòng gà mới, sạch và an toàn để đảm bảo món ăn vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng.

    Chúc các bạn thành công!

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-thao-xao-long-ga-thom-ngon-kho-cuong-an-mot-lan-la-thich-me-a549184.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan