+Aa-
    Zalo

    Cảm động nữ sinh xinh đẹp sáng tác nhạc tặng sinh nhật bố mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Với tình cảm thương yêu cha vô hạn, cô sinh viên xinh đẹp đã tự mình sáng tác một ca khúc dành tặng cho cha của mình nhân dịp sinh nhật 58 tuổi.

    (ĐSPL) – Với tình cảm thương yêu cha vô hạn, cô sinh viên xinh đẹp đã tự mình sáng tác một ca khúc dành tặng cho cha của mình nhân dịp sinh nhật 58 tuổi.

    Đó là cô sinh viên Lý Gia Lai, năm cuối trường Đại học Văn hóa TP.HCM. Với cái tên đặc biệt, cùng với sự năng động, Gia Lai hiện đang khẳng định mình trong các phong trào đoàn đội của trường. Không chỉ vậy, Gia Lai từng đạt giải nhì tiếng hát Học đường tỉnh Khánh Hòa. Trên trang cá nhân của mình cô gái chia sẻ:

    “Suốt quãng đời 58 tuổi của ba, đây là lần đầu tiên gia đình tổ chức một bữa tiệc sinh nhật cho ba. Mình đang là sinh viên năm cuối, thi cử nhiều nên không thể về với ba, vì vậy mình nghĩ sẽ tặng cho ba một món quà sinh nhật tinh thần.

    Sinh nhật ba ngày 24/10 và mẹ ngày 30/10, con có món quà tinh thần này gửi tặng cho ba mẹ. Đây là ca khúc con tự sáng tác vào chiều 21/10 khi trời mưa tầm tã. Chưa được hay cho lắm nhưng những gì con muốn nói đều nằm trong ca từ bài hát... Con chúc cho ba mẹ mãi hạnh phúc bên nhau và có được những ngày tháng vui vẻ”.

    Không chỉ tự sáng tác, cô gái còn tự mình thể hiện ca khúc "đặc biệt" này với tất cả tình yêu thương chân thành nhất.

    Cùng xem clip Gái xinh thể hiện ca khúc tự sáng tác tặng sinh nhật bố mẹ:

    Nội dung bài hát mà Gia Lai tự viết:

    ĐIỀU CON MUỐN NÓI

    "Ba thường bảo con hay

    Đường đời bao gian khó

    Hiểm nguy đợi chờ con bước đi

    Nhưng chớ suy tư làm chi

    Vì cuộc sống cho con những điều

    Để con thấy đây là cuộc sống

    Hãy kiên trung vững bền

    Hãy thứ tha khiêm nhường

    Và yêu mến mọi người quanh con

    Mẹ thì đến bên con

    Những khi con vấp ngã

    Đỡ nâng bước chân con đi

    Trong những âu lo nghĩ suy

    Và khi thấy con khôn lớn ra đi

    Giọt nước mắt lăn tràn bờ mi

    Mong sao con nên người

    Lòng luôn vui trước đời

    Và luôn nở trên môi nụ cười

    Cám ơn trời cho con có mẹ ba

    Con cám ơn trời cho con cuộc đời

    Có đau buồn có thương có nhớ mong

    Có những cay đắng trong lòng

    Và vòng tay ba mẹ không hề lơi

    Suốt cuộc đời con không thể quên

    Công sinh thành nuôi con nên người

    Khắc sâu vào trong mỗi trái tim người

    Hình bóng ấy mãi không nhòa

    Và lòng con mong cho ba mẹ... sống thật lâu…”

    Phóng viên báo Đời sống & Pháp luật đã có dịp gặp gỡ với cô bạn có cái tên ngộ nghĩnh này. Mới đầu nghe ai cũng nghĩ cái tên Gia Lai là tên một địa danh. Nhưng sự thật sau cái tên đó là cả một câu chuyện, và chính câu chuyện cũng hé lộ vì sao Gia Lai lại quyết tâm viết lời bài hát này.

    Cảm động gái xinh sáng tác nhạc tặng sinh nhật bố mẹ
    Gia Lai là một cô gái năng động trong mọi hoạt động của trường.

    Gia Lai chia sẻ:  “Trước đây, nhà Lai nghèo nên ba má không dám sinh nhiều con. Khi đi làm giấy khai sinh, má Lai đặt tên cho Lai là Nguyễn Lý Không Không - Vì má sinh Lai lúc gia đình không có tiền nên đặt là Không Không.

    Sau đó, đổi thành Nguyễn Lý Gia Lai. Bây giờ ba má cũng lớn tuổi rồi, dù chưa có một cuộc sống ổn định và đang là sinh viên, nhưng Lai cố gắng làm những điều có thể làm để ba má luôn nở nụ cười hạnh phúc".

    Gia Lai hiện đang học chuyên ngành Quản lý văn hóa – khoa quản lý hoạt động âm nhạc. Cô bạn không chỉ là sinh viên xuất sắc trong lớp, Gia Lai còn tham gia nhiều hoạt động của trường và luôn thể hiện hết mình sức trẻ, niềm đam mê với âm nhạc.

    Cảm động gái xinh sáng tác nhạc tặng sinh nhật bố mẹ

    Thật sự là ban đầu Lai không tự tin để thi vào những trường chuyên về âm nhạc, nên Lai đã chọn ngành có liên quan đến âm nhạc như hiện giờ. 

    “Từ nhỏ, Lai đã thích được đứng trên sân khấu. Lần đầu tiên diễn trước đám đông là hồi Lai lên 7, Lai hát tại nhà thờ và được cổ vũ rất nhiều, vì lúc đó mình nhỏ nhất. Lần đầu tiên Lai sáng tác  nhạc là vào năm lớp 8, một bài hát về mùa hè, khi đó Lai viết chỉ là cảm xúc và hát theo giai điệu thôi chứ chưa biết kí âm và cũng không biết đánh đàn"- Lai chia sẻ.

    Khi lên cấp 3, Lai tham gia vào đội văn nghệ của trường để được hát hò, lúc đi thi, Lai đạt giải nhì tiếng hát Học Đường tỉnh Khánh Hòa. Thật sự là ban đầu Lai không tự tin để thi vào những trường chuyên về âm nhạc, nên Lai đã chọn ngành có liên quan đến âm nhạc như hiện giờ.

    Nếu được chọn lại, Lai vẫn sẽ không hối hận, bởi ngoài những kiến thức về âm nhạc đủ ổn được học trên lớp, Lai học được tính tự lập – như tự tập guitar qua sách và internet. Cho đến ngày hôm nay, có thể tự sáng tác nhạc, đưa những cảm xúc của mình về cuộc sống, về những người thân yêu của mình vào trong âm nhạc, Lai thấy mình đã thành công một phần nào đó.”

    Cảm động gái xinh sáng tác nhạc tặng sinh nhật bố mẹ
    Ba má Gia Lai chia sẻ họ rất vui vì có cô con gái dễ thương như thế.

    Đối với Gia Lai, thành công lớn nhất là làm cho ba má luôn luôn cảm thấy vui vẻ, yên tâm về mình. Cô sinh viên có cái tên đặc biệt này không ngừng theo đuổi đam mê của mình, và Gia Lai dự định khi ra trường, sẽ tham gia một cuộc thi ca hát, để thử sức mình và cũng muốn thử thực hiện ước mơ từ bé - trở thành một ca sĩ và đứng trên sân khấu với những bài hát của riêng mình. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-nu-sinh-xinh-dep-sang-tac-nhac-tang-sinh-nhat-bo-me-a67553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan