+Aa-
    Zalo

    Cảm động thầy giáo Hà Nội “bán quá khứ, mua tương lai” cho học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thầy Mai Văn Túc - giáo viên Vật Lý trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đã bán đi 2 chiếc ô tô cùng 1.000 hiện vật đồ cổ để xây dựng phòng thí nghiệm cho học sinh.

    Thầy Mai Văn Túc - giáo viên Vật Lý trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (hà Nội) đã bán đi 2 chiếc ô tô cùng 1.000 hiện vật đồ cổ để xây dựng phòng thí nghiệm cho học sinh.

    [presscloud]14504[/presscloud]

    Thầy giáo bán 2 ô tô, 1000 đồ cổ xây phòng thí nghiệm cho học sinh. Nguồn: Vietnamnet

    Thầy Mai Văn Túc đã bỏ ra 30 năm công sức để sưu tập đồ cổ và sống với đam mê. Thật không quá khi nói rằng, những món đồ này chính là một phần quan trọng trong cuộc sống của thầy Túc, chiếm một vị trí nhất định trong trái tim thầy. Bởi đơn giản vì đó không những là đam mê mà còn chính là một phần tuổi trẻ của thầy. Thế nên rất nhiều người vô cùng ngạc nhiên khi nghe tin thầy quyết định sẽ bán đi những cổ vật này để xây dựng một phòng thí nghiệm Vật Lý cho học sinh.

    Năm 2015, quyết định của thầy bắt đầu dần được hiện thực hóa, các bạn học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 được phép đến Trung tâm thí nghiệm Vật lý Edison của thầy để thực hành những bài học trên lớp.

    Thầy Mai Văn Túc hướng dẫn thí nghiệm cho các em học sinh. Ảnh: Báo Nông Nghiệp.

    Số lượng học sinh tìm đến ngày càng đông, phòng thí nghiệm bé nên thầy đã cố gắng để mở thêm các phòng học khác. Nhưng tài chính là một vấn đề khiến thầy nhiều lúc cũng gặp phải những khó khăn. Thầy Túc cho biết: “Những trang thiết bị phục vụ thực nghiệm môn vật lý rất tốn kém, nếu sử dụng đồ trong nước thì sai số lớn, còn sử dụng đồ nước ngoài thì nằm ngoài khả năng của mình”.

    Nhưng thầy Túc chưa bao giờ chùn bước trước những thách thức ấy, mà luôn tìm cách để vượt qua. Vì tương lai của những thế hệ trẻ, thầy đã bán 2 chiếc xe ô tô để mua sắm thiết bị, chừng ấy vẫn chưa đủ nên thầy đã quyết định rao bán đi những món đồ cổ - đam mê của cuộc đời thầy. “Nếu bán hết bộ sưu tập mà vẫn không đủ tiền, mình đang tính bán nốt căn nhà đang sinh sống”, thầy chia sẻ trên báo Người Hà Nội.

    Đối với thầy Túc, học sinh là người nắm giữ tương lai thế giới. Ưu tiên hàng đầu của Trung tâm thí nghiệm Vật lý Edison là học gắn liền với thực tiễn và từ thực tiễn sẽ khơi nguồn cho những đam mê sáng tạo. Edison mong muốn đào tạo một thế hệ học sinh giỏi Vật lý đủ năng lực và đức độ - tự tin, sẵn sàng hòa nhập vào cuộc sống xã hội.

     Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-thay-giao-ha-noi-ban-qua-khu-mua-tuong-lai-cho-hoc-sinh-a310405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan