+Aa-
    Zalo

    Cảm phục cảnh thầy giáo ở Mường Lát khiêng xe, lội bùn tới trường sau mưa lũ kinh hoàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những hình ảnh các thầy giáo Lang Văn Long cùng các đồng nghiệp khiêng xe, lội bùn đến trường sau mưa lũ khiến nhiều người khâm phục.

    Những hình ảnh các thầy giáo Lang Văn Long cùng các đồng nghiệp khiêng xe, lội bùn đến trường sau mưa lũ khiến nhiều người khâm phục.

    Zing.vn đưa tin, theo thống kê của Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai, mưa lớn trong ngày 3/8 đã khiến nhiều địa phương thiệt hại nặng nề về tài sản. Trong đó, Thanh Hóa là tỉnh ghi nhận nhiều thiệt hại về người và của cải do mưa lớn kéo dài, gây lũ trên khu vực các sông suối của địa phương.

    Cụ thể, tính đến ngày 4/8, mưa lũ do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 đã khiến 2 người chết, 13 người mất tích, 32 ngôi nhà bị sập và cuốn trôi, 50 ngôi nhà thiệt hại nặng nề và 176 nhà bị thiệt hại một phần, 5 điểm trường bị ảnh hưởng. Thiệt hại tập trung chủ yếu ở Thanh Hóa.

    Đặc biệt tại huyện Mường Lát, hàng chục điểm sạt lở xuất hiện trên các tuyến đường giao thông tại địa bàn huyện Mường Lát. Thống kê sơ bộ ban đầu, đã có 13 điểm sạt lở, gây ách tắc giao thông tại các xã Trung Lý, Pù Nhi, Nhi Sơn và 1 điểm tại xã Tén Tằn.

    Quốc lộ 15C, tuyến đường huyết mạch lên thị trấn Mường Lát có nhiều điểm sạt lở, gây chia cắt giao thông.

    Gần 1 tuần sau lũ quét, thầy giáo Lang Văn Long - Phụ trú Khu Trung Thắng (Trường Tiểu học Tây Tiến, xã Mường Lý, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) đã ghi lại những hình ảnh cung đường đến trường của nhóm giáo viên cắm bản Trung Thắng.

    Cung đường từ trung tâm thị trấn Mường Lát đến điểm trường Trung Thắng (khoảng 25 km), nhưng các thầy giáo đã phải đi mất nửa ngày.

    "Bình thường vào những ngày nắng ráo, chúng tôi chỉ chạy xe máy khoảng hơn một giờ thôi. Nhưng hôm qua, để đến được điểm trường, chúng tôi phải đi từ 6 giờ sáng đến hơn 12 giờ mới tới nơi. Mưa lũ tàn phá đường đi lối lại, khiến chúng tôi phải khiêng xe. Biết là khó khăn, nhưng không lên kiểm tra cơ sở vật chất để chuẩn bị cho năm học mới thì không yên tâm" - thầy Long chia sẻ trên báo Giáo Dục Việt Nam.

    Dưới đây là một số hình ảnh quá trình đến trường đầy khó khăn, vất vả được thầy Lang Văn Long ghi lại: 

    Bùn ngập sâu nên chỉ còn cách khiêng xe mới qua được. 

    Điểm trường Trung Thắng - nơi thầy giáo Lang Văn Long phụ trách.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-phuc-canh-thay-giao-o-muong-lat-khieng-xe-loi-bun-toi-truong-sau-mua-lu-kinh-hoang-a287831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan