+Aa-
    Zalo

    Cần tăng trưởng dân số, nghị sĩ Nga đề xuất áp thuế người không có con

    (ĐS&PL) - Một thành viên của Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) mới đây đã đề xuất khôi phục việc áp thuế người không có con nhằm khuyến khích tăng trưởng dân số.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin RT, nghị sĩ Evgeny Fyodorov thuộc đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền và cũng là thành viên Ủy ban Thuế và ngân sách của Quốc hội Nga đề xuất nước này nên xuất khôi phục việc áp thuế không có con tồn tại từ thời Xô Viết nhằm khuyến kích tăng trưởng dân số.

    “Chúng ta phải khuyến khích việc sinh con”, ông Evgeny Fyodorov nói với đài phát thanh Moscow Speaks hôm 2/12. Ông cho rằng nguồn thu từ thuế có thể được sử dụng để tài trợ cho các chương trình phúc lợi hiện tại và giúp đỡ các gia đình có con nhỏ trong tương lai.

    can tang truong dan so nghi si nga de xuat ap thue nguoi khong co con
    Nghị sĩ Evgeny Fyodorov đề xuất áp thuế người không có con. Ảnh: RT

    “Chúng ta có nên áp dụng thuế vì lý do này không? Nếu chúng tôi không có đủ tiền cho những dự án như vậy thì chúng tôi nên làm vậy. Đó không phải là sự trừng phạt mà là một giải pháp cho vấn đề”, nghị sĩ Nga nhấn mạnh thêm.

    Thuế đánh vào những người không sinh con từng được triển khai ở Nga trong Thế chiến 2 cho tới năm 1991. Đối tượng áp dụng của loại thuế đặc biệt này là nam giới từ 20 - 50 tuổi và phụ nữ đã kết hôn ở độ tuổi 20 - 45.

    Trong những năm qua, các chính trị gia và quan chức Nga đã từng nhiều lần đưa ra ý tưởng về một loại thuế tương tự nhằm giải quyết vấn đề tăng trưởng dân số. Tuy nhiên, những đề xuất này đã vấp phải sự phản đối.

    Chủ tịch Ủy ban các vấn đề gia đình Duma quốc gia Nga Nina Ostanina hôm 3/12 cho hay loại thuế như vậy sẽ chỉ có tác dụng trong hệ thống xã hội cũ. “Chúng ta đang sống trong một xã hội hoàn toàn khác", bà nói.

    Trong khi đó, nghị sĩ Svetlana Bessarab chia sẻ trên trang tin tức Lenta.ru rằng, thuế đánh vào tình trạng không con cái sẽ là "sự phân biệt đối xử đối với những người không có con". Bà nói thêm đây “thực sự là một hình phạt, bất kể chúng ta gọi nó là gì”.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tang-truong-dan-so-nghi-si-nga-de-xuat-ap-thue-nguoi-khong-co-con-a602121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan