+Aa-
    Zalo

    Cẩn thận không có ngày chết bỏng với kem bôi da

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thật không thể ngờ những loại kem bôi da thông thường lại chứa chất có thể khiến người cháy đùng đùng như ngọn đuốc.

    Thật không thể ngờ những loại kem bôi da thông thường lại chứa chất có thể khiến người cháy đùng đùng như ngọn đuốc.

    Các loại kem bôi da được sử dụng để điều trị các bệnh da liễu thông thường như eczema và bệnh vẩy nến đều có chứa chất paraffin, loại hay dùng để tẩm vào sợi bông nhằm làm cho chúng dễ cháy.

    Kem bôi da vốn vô hại, nó chỉ trở nên nguy hiểm nếu kết hợp với các yếu tố khác.

    Một số liệu làm nhiều người thấy sốc là tính từ năm 2010, chỉ tính riêng ở Anh đã có tới 37 trường hợp tử vong vì bỏng liên quan đến các loại kem bôi da.

    Các cơ quan quản lý đã nhiều lần cảnh báo về sự nguy hiểm của các loại kem bôi ngoài da như E45 chẳng hạn, nhưng các trường hợp tử vong vẫn tiếp tục xảy ra.

    Darren Munro, trưởng chỉ huy Trạm cứu hỏa Wandsworth, London, cho biết: "Trong những vụ cháy mà tôi tham dự gần đây có 6 người tử vong, thì có tới 4 người trong số đó là chết do bị bỏng có liên quan đến kem bôi da bị bắt lửa.

    Ông khẳng định: “Bản thân các loại kem bôi đó đều vô hại, chúng chỉ trở nên nguy hiểm khi bạn kết hợp chúng với những yếu tố khác”.

    Ông Munro đã cảnh báo rằng việc giặt giũ quần áo sợi cotton cũng không thể loại trừ nguy cơ gây cháy trừ khi bạn dùng nước ở nhiệt độ cao.

    Ông Phillipe Hoe, người bị chết do bỏng 90% cơ thể có nguyên nhân từ kem bôi ngoài da.

    Năm 2006, tại bệnh viện Hoàng Gia Doncaster, đã xảy ra một trường hợp bi thảm có nguyên nhân từ kem bôi da. Nạn nhân là ông Philip Hoe, người đang được điều trị bệnh vẩy nến. Ông đã lẻn ra ngoài để hút một điếu thuốc. Tàn lửa thuốc lá đã bắt vào lớp quần áo bị ngấm kem bôi da, bắt lửa và cháy bùng lên chỉ trong vài giây đồng hồ.

    Bà Carol Hòe, vợ ông Philip, cho biết: "Tôi nhận được một cú điện thoại cho biết mình phải đến bệnh viện ngay lập tức vì Philip đã xảy ra tai nạn.

    Philip bị bỏng do lửa chỉ vì gió thổi tàn thuốc lá bám vào quần áo. Khi tôi tới nơi người ta cho hay ông ấy bị bỏng tới 90% cơ thể và họ chẳng thể làm gì được nữa.

    Điều tôi tức giận là khi tiến hành điều tra, các nhân viên cho biết cần phải cảnh báo mọi người về mối nguy hại này. Thế nhưng sau chồng tôi chết vẫn còn có gần 40 người nữa chết vì nguyên nhân tương tự. Thật là khó hiểu”.

    Chỉ một tàn lửa thuốc lá nhỏ cũng có thể khiến bộ quần áo tẩm chất paraffin từ kem bôi da bốc cháy nhanh chóng.

    Cơ quan quản lý y tế đang kêu gọi các nhà sản xuất các sản phẩm dược cần đề thêm cảnh báo trên bao bì của những loại kem bôi da có chứa chất paraffin.

    Một phát ngôn viên của Hiệp hội sở hữu chất làm mềm của Anh quốc cho hay việc sử dụng các chất làm mềm da như paraffin tại nhà vẫn rất an toàn miễn là người dùng phải chú ý tuân thủ theo phần hướng dẫn trong bao bì.

    Theo Daily Mail

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-than-khong-co-ngay-chet-bong-voi-kem-boi-da-a184683.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan