+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ: Trộm súng của Trung tá Quân đội, người đàn ông lĩnh án 3,5 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi trộm được khẩu súng ngắn, Tùng giữ lại vì muốn khám phá cấu tạo bên trong thì không may bị thương.

    Sau khi trộm được khẩu súng ngắn, Tùng giữ lại vì muốn khám phá cấu tạo bên trong thì không may bị thương.

    Đối tượng Đặng Thanh Tùng tại cơ quan chức năng. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Ngày 28/2, TAND quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Đặng Thanh Tùng (32 tuổi, ngụ quận Bình Thủy) về tội “Chiếm đoạt, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” theo khoản 1 Điều 304 Bộ luật hình sự.

    Người có quyền và nghĩa vụ liên quan đồng thời cũng là bị hại trong vụ án là một Trung tá quân đội. Thời điểm xảy ra vụ việc, người này đang công tác tại Phòng Huân huấn, bộ Tham mưu (Quân khu 9).

    Theo thông tin trên Pháp luật Việt Nam, ngày 30/8/2019, Tùng cùng Nguyễn Văn Mười chạy xe máy trộm được đi khắp nơi nhằm tìm tài sản để trộm cắp. 

    Đến khoảng 16h cùng ngày, cả hai đến khu nhà trọ tại khu vực Bình Nhựt, phường Long Hòa. Sau đó, Mười làm nhiệm vụ cảnh giới còn Tùng đột nhập vào trong lấy trộm được một điện thoại di động và một khẩu súng ngắn K54 bên trong có 6 viên đạn rồi nhanh chóng tẩu thoát.

    Về đến nhà, Tùng đưa cho Mười điện thoại vừa trộm được mang đi bán được 250.000 đồng rồi tiêu xài cá nhân, còn khẩu súng thì Tùng cất giữ.

    Ba ngày sau, Tùng mang khẩu súng ra tìm hiểu cấu tạo bên trong và bóp cò thử nhưng không được. Sau một hồi nghiên cứu, Tùng lên đạn rồi bóp cò làm nổ 2 phát súng khiến đối tượng bị trúng đạn vào chân, phải nhập viện cấp cứu.

    Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, nên phía bệnh viện đã trình báo công an để điều tra sự việc.

    Tại cơ quan chức năng, Tùng thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình.

    HĐXX đã giáo dục, đánh giá hành vi của bị cáo là nguy hiểm, gây bất an trong quần chúng nhân dân, tuyên phạt bị cáo Đặng Thanh Tùng 3 năm 6 tháng tù về tội “Chiếm đoạt, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” theo khoản 1 Điều 304 Bộ luật hình sự.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 28/2, TAND TP.HCM hoãn xử phúc thẩm vụ nhân viên vệ sinh trộm cắp thuốc của Bệnh viện An Bình (quận 5, TP.HCM).

    Bị cáo trong vụ án này là Trịnh Thụy Thùy Trang (SN 1985, ngụ tại quận 8), nhân viên vệ sinh của Bệnh viện An Bình.

    Pháp luật TP.HCM đưa tin, từ cuối tháng 11/2018 lợi dụng sự sơ hở trong quản lý thuốc của nhân viên phòng cấp phát thuốc, Trang đã lén lấy thuốc đem bán kiếm tiền tiêu xài và trả nợ.

    Sau sự việc bị phát giác, Trang đã tự nguyện khắc phục hậu quả, đi chuộc lại các thùng thuốc giao nộp lại cho bệnh viện. Theo định giá, tổng giá trị tài sản Trang đã trộm cắp là hơn 100 triệu đồng. Hiện bệnh viện đã nhận lại đầy đủ số thuốc bị chiếm đoạt nên không yêu cầu gì.

    Tại phiên tòa sơ thẩm, dựa trên các tình tiết giảm nhẹ, TAND quận 5 đã tuyên phạt bị cáo Trang hai năm tù.

    Bị cáo sau đó đã làm đơn kháng cáo, xin được giảm án.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-trom-sung-cua-trung-ta-quan-doi-nguoi-dan-ong-linh-an-35-nam-tu-a313414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan