+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng leo thang với Ukraine, Nga điều tàu hải quân về điểm nóng Azov

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phóng viên Reuters cho biết tàu hải quân Nga, được cho là tàu quét mìn Phó Đô đốc Zakharin đã từ Biển Đen tiến vào vùng biển Azov trong bối cảnh căng thẳng với Ukraine.

    Phóng viên Reuters cho biết tàu hải quân Nga, được cho là tàu quét mìn Phó Đô đốc Zakharin đã từ Biển Đen tiến vào vùng biển Azov trong bối cảnh căng thẳng với Ukraine.

    Tàu Nga tiến về biển Azov. Ảnh: Getty

    Biển Azov, khu vực sử dụng chung giữa Nga và Ukraine, trở thành điểm nóng căng thẳng giữa hai nước những ngày gần đây khi Moscow cáo buộc các tàu Ukraine phớt lờ cảnh báo, vượt qua eo biển Kerch để tiến về một cảng ở Azov.

    Động thái này của Nga diễn ra sau khi Moscow bắt giữ 3 tàu hải quân và 24 thủy thủ của Ukraine, dẫn đến tình trạng leo thang căng thẳng giữa 2 nước.

    Trước đó, quan hệ Nga-Ukraine vốn đã xấu đi rất nhiều kể từ khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi năm 2014. Hôm 27/11, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cảnh báo đất nước ông đang đối mặt với nguy cơ “chiến tranh toàn diện” với Nga. Ukraine đã ban hành thiết quân luật trong vòng 30 ngày trong khi Nga tăng cường sự hiện diện quân sự ở các khu vực biên giới.

    Trong phát biểu dài đầu tiên kể từ vụ va chạm trên biển, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói Ukraine đã dàn dựng tình huống xảy ra, cố tình tiến hành "hành động khiêu khích".

    Chính phủ các nước phương Tây lên tiếng ủng hộ Ukraine, cáo buộc Nga ngăn chặn phi pháp lối vào biển Azov và sử dụng vũ lực không có lý do chính đáng. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đe dọa hủy cuộc gặp đã lên kế hoạch với ông Putin tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina tuần này vì vụ bắt giữ tàu hải quân.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Economic Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-leo-thang-voi-ukraine-nga-dieu-tau-hai-quan-ve-diem-nong-azov-a253069.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan