+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 19/12: Nga công bố thương vong nặng nề của Ukraine

    (ĐS&PL) - "Kể từ ngày 4/6, 159.000 quân nhân Ukraine đã thiệt mạng và bị thương", Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói.

    Dân Trí đưa tin, tại cuộc họp mở rộng của Bộ Quốc phòng Nga hôm nay 19/12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết hơn 383.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và bị thương kể từ khi bắt đầu xung đột.

    Bộ trưởng Shoigu cho biết thêm, kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự vào tháng 2 năm ngoái, Ukraine đã mất 14.000 xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép chở quân, 553 máy bay chiến đấu và 259 trực thăng, 8.500 pháo dã chiến và hệ thống pháo phản lực phóng loạt.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 19 12 nga cong bo thuong vong nang ne cua ukraine41
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng cập nhật tổn thất của Ukraine trong chiến dịch phản công từ tháng 6.

    "Kể từ ngày 4/6, 159.000 quân nhân Ukraine đã thiệt mạng và bị thương, 121 máy bay chiến đấu, 23 trực thăng, 766 xe tăng, trong đó có 37 chiếc Leopard, 2.348 xe bọc thép thuộc các loại, trong đó 50 chiếc Bradley, đã bị phá hủy. Rõ ràng, đây là lý do chúng ta không thấy xe tăng Abrams của Mỹ được chuyển giao (cho Ukraine) cách đây vài tháng trên chiến trường", ông Shoigu nói thêm.

    Theo Bộ trưởng Shoigu, lực lượng lính đánh thuê "được tuyển mộ tích cực kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự hầu hết đã bị hạ gục".

    "Hơn 5.800 lính đánh thuê đã thiệt mạng, trong đó có 1.427 người từ Ba Lan, 466 người từ Mỹ và 344 người từ Anh", ông Shoigu xác nhận.

    Ông cho biết thêm, trong 6 tháng qua, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 1.062 quả đạn pháo phản lực, tên lửa chiến thuật và hành trình cũng như bom dẫn đường của NATO.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố, ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã tăng gấp bốn lần sản lượng kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine.

    XEM THÊM: Nga và Ukraine phản ứng ra sao khi EU thông qua gói trừng phạt thứ 12 đối với Moscow?

    Cũng liên quan đến tin tức căng thẳng giữa Nga - Ukraine mới nhất, quân Ukraine đã rời vị trí ở tuyến đầu phòng thủ.

    Hãng tin Tass dẫn lời ông Yan Gagin nói: "Tình hình đối với quân Ukraine ở Novomikhailovka đã khác. Các lực lượng Ukraine buộc phải rút khỏi một số vị trí ở tuyến đầu phòng thủ". 

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 19 12 nga cong bo thuong vong nang ne cua ukraine

    Quân Ukraine rời vị trí ở tuyến đầu phòng thủ.

    Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng nước này đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công của Ukraine ở khu vực Novomikhailovka, phá hủy một số thiết bị và hạ gục khoảng 100 quân nhân Ukraine, theo Vietnamnet.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-19-12-nga-cong-bo-thuong-vong-nang-ne-cua-ukraine-a604140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan