+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 19/3: Nga áp đảo Ukraine về hỏa lực pháo binh

    (ĐS&PL) - Ukraine đang phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn dược liên tục và đang rất cần được hỗ trợ thêm về đạn pháo cũng như tên lửa.

    Kyiv Independent đưa tin, ngày 18/3, Trung tướng Ivan Havryliuk - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết trong một bài viết trên Ukrinform rằng mức tiêu thụ đạn pháo kể từ đầu năm 2024 đang nghiêng về phía Nga. Moscow được cho là đang bắn lượng đạn pháo nhiều gấp 7 lần Kiev.

    “Đạn pháo của quân đội Nga không chỉ được cung cấp bởi các nhà máy trong nước. Triều Tiên đang giúp đỡ Nga với một số lượng đáng kể. Trong khi đó, dự trữ đạn dược trong một số danh mục nhất định của Ukraine đang giảm xuống mức nghiêm trọng”, ông Havryliuk tiết lộ.

    Triều Tiên được cho là đã cung cấp cho Nga ít nhất 1 triệu quả đạn pháo cũng như tên lửa đạn đạo tầm ngắn và các loại vũ khí khác. Văn phòng Công tố tỉnh Kharkiv cho hay, Moscow đã sử dụng khoảng 50 tên lửa của Bình Nhưỡng để tấn công 6 tỉnh của Ukraine kể từ khi cuộc xung đột giữa hai bên nổ ra vào tháng 2/2022.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 19 3 2024 nga ban phao nhieu gap 7 lan ukraine
     Nga đang áp đảo Ukraine về hỏa lực pháo binh. Ảnh: ABC News

    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine nhận định rằng quân đội Nga trên thực thế không giảm cường độ tấn công bằng hỏa lực ở các mặt trận mà đang kỳ vọng sẽ có đủ đạn pháo để thống trị chiến trường trong một thời gian dài.

    Trong khi đó, Ukraine đang phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn dược liên tục đồng thời đang rất cần đạn pháo và tên lửa. Sự chậm trễ trong viện trợ quân sự của Mỹ đã ảnh hưởng trực tiếp đến chiến trường, là một phần nguyên nhân khiến quân đội Ukraine phải rút quân khỏi thành phố tiền tuyến quan trọng Avdiivka.

    Tướng Havryliuk cho biết thêm rằng, một yếu tố khác khiến quân đội Ukraine gặp khó khăn trong việc hoàn thành nhiệm vụ của mình là sự vượt trội của Nga về máy bay chiến đấu. “Kể từ đầu năm nay (trong 77 ngày), máy bay đối phương đã thả hơn 3.500 quả bom xuống các vị trí của chúng tôi, gấp 16 lần so với năm 2023”, ông thông tin.

    Tuy nhiên, ông Havryliuk cũng tin rằng các máy bay chiến đấu F-16 khi tham chiến ở Ukraine sẽ phá vỡ lợi thế trên không của Nga. Trước đó vào tháng 8/2023, Mỹ đã ủy quyền cho các đồng minh cung cấp các tiêm kích F-16 cho Ukraine. Một nhóm gồm 14 quốc gia đã cam kết cung cấp tiêm kích này đồng thời hỗ trợ huấn luyện cho phi công Ukraine.

    Tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng Litva Arvydas Anušauskas chia sẻ với tạp chí ForeignPolice rằng, tiêm kích F-16 dự kiến có thể xuất hiện trên bầu trời Ukraine vào tháng 6/2024. Khung thời gian tương tự cũng đã được đề cập bởi một quan chức giấu tên châu Âu khác.

    Phương Uyên (Theo Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-19-3-2024-nga-ban-phao-nhieu-gap-7-lan-ukraine-a615019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan