+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 29/10: Nga tuyên bố tiêu diệt loạt UAV Ukraine tấn công Crimea

    (ĐS&PL) - Theo quân đội Nga, lực lượng phòng không Nga đã ngăn chặn nỗ lực tấn công của Ukraine, với khoảng 36 máy bay không người lái bị chặn khi đang hướng đến bán đảo Crimea.

    RT đưa tin, sáng sớm 29/10, quân đội Nga cho biết hàng chục máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã bị phát hiện và tiêu diệt trên Biển Đen và khu vực phía Tây Bắc của bán đảo Crimea.

    Cụ thể, trong tuyên bố ngắn ngay trước 2h ngày 29/10 (giờ địa phương), quân đội Nga thông tin Lực lượng phòng không Nga đã ngăn chặn “nỗ lực tấn công của chính quyền Kiev”, với khoảng 36 UAV bị chặn khi đang trên đường đến Crimea.

    Không có báo cáo về thiệt hại hoặc thương vong trên mặt đất. Giới chức địa phương cũng chưa lên tiếng về sự việc.

    TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, lực lượng phòng không Nga cũng đánh chặn 4 tên lửa ATACMS, 2 quả bom JDAM, 3 tên lửa HARM, 8 tên lửa HIMARS trong ngày qua.

    cang thang nga ukraine ngay 2910 nga tuyen bo tieu diet loat uav ukraine tan cong crimea1
    Bản đồ cho thấy bán đảo Crimea ở phía nam Ukraine. Ảnh: BBC

    Kiev đã tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV vào bán đảo Crimea trong những tháng gần đây. Theo quân đội Nga, hôm 13/9, Ukraine tiến hành tấn công một xưởng đóng tàu ở Sevastopol bằng tên lửa hành trình, khiến 2 tàu hải quân hư hại. 9 ngày sau đó, trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga tại Sevastopol tiếp tục bị một tên lửa đánh trúng.

    Bên cạnh đó, Ukraine nhiều lần sử dụng xuồng không người lái để tấn công cơ sở hạ tầng cảng của Nga tại Sevastopol. Xuồng không người lái của Kiev nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng giao thông quan trọng như cầu Crimea. Cây cầu này bị hư hại nặng trong cuộc tấn công hồi tháng 7/2023 nhưng đã được sửa chữa và mở cửa trở lại vào đầu tháng này.

    Theo RT, các quan chức Nga cáo buộc Ukraine tấn công các cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này, trong đó có các nhà máy điện hạt nhân.

    Đầu tuần này, Moscow cho biết đã đánh chặn nhiều UAV của Kiev nhắm vào thành phố Kurchatov, nơi đặt nhà máy năng lượng hạt nhân Kursk của Nga. Tuy nhiên, một UAV trong số đó đã làm hư hại tòa nhà lưu trữ chất thải hạt nhân của nhà máy.

    XEM THÊM: Máy bay dân sự đi vào không phận nhà Tổng thống Biden bị chiến đấu cơ Mỹ chặn lại

    cang thang nga ukraine ngay 2910 nga tuyen bo tieu diet loat uav ukraine tan cong crimea
    Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf của Nga được đặt trong trạng thái sẵn sàng tác chiến để bảo vệ Sevastopol. Ảnh: Sputnik

    TASS dẫn thông tin từ quan chức cấp cao của Nga cho biết, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt 517 máy bay chiến đấu, 253 trực thăng, 8.348 UAV, 12.980 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác của Ukraine.

    Ngoài ra, 441 hệ thống tên lửa đất đối không, 1.170 bệ phóng tên lửa đa nóng, 6.897 pháo dã chiến và súng cối, 14.720 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt của Kiev cũng bị phá hủy.

    Đinh Kim (Theo RT, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-29-10-nga-tuyen-bo-tieu-diet-loat-uav-ukraine-tan-cong-crimea-a597154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan