+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo nguy hiểm: “Muốn mọc tóc cứ tiêm ngay... botox”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù mới nổi lên trong thị trường sản phẩm làm đẹp, nhưng nhiều người vẫn kháo nhau rằng, botox có thể tiêm lên da đầu, giúp kích thích mọc tóc và da đầu chắc khỏe hơn.

    Dù mới nổi lên trong thị trường sản phẩm làm đẹp, nhưng nhiều người vẫn kháo nhau rằng, botox có thể tiêm lên da đầu, giúp kích thích mọc tóc và da đầu chắc khỏe hơn. Sự thật không đơn giản như vậy.

    Ảnh minh họa

    Rước họa vào thân

    Vốn là một người có mái tóc dài, nhưng do đã tẩy và nhuộm quá nhiều nên tóc của chị Đỗ Thủy (trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) giờ đây đã xơ và rụng đi khá nhiều. “Sau mỗi lần gội và sấy, tóc tôi rụng rất nhiều”, chị Thủy nói và cho biết đã phải cắt đi mái tóc dài của mình vì lo sợ tóc tiếp tục rụng.

    Chia sẻ với PV tạp chí Đời sống & Pháp luật (ĐS&PL), chị Thủy cho hay, đã dùng nhiều loại dầu gội cũng như uống những thực phẩm chức năng ngăn ngừa tóc rụng và kích thích tóc mọc nhanh hơn. Tuy vậy, sau khi đã thử nhiều cách khác nhau, tóc của chị Thủy vẫn rụng như... lá mùa thu.

    “Tôi rất stress vì tóc cứ liên tục rụng và cảm tưởng như mình sắp bị hói. Dù đã thử đủ cách vẫn không thể ngăn được tình trạng này”, chị Thủy nhớ lại.

    Sau đó, nghe theo lời của vài người bạn thường xuyên ra vào các trung tâm spa, thẩm mỹ viện, chị Thủy biết đến phương pháp tiêm botox vào da đầu để kích thích tóc mọc tốt hơn. Nửa tin nửa ngờ, chị Thủy đã đến tận thẩm mỹ viện để hỏi về việc có thể dùng botox để kích thích mọc tóc không.

    Theo lời kể của chị Thủy, nhân viên tại thẩm mỹ viện có giới thiệu công dụng thần kỳ của phương pháp làm đẹp này. “Họ nói với tôi rằng tóc sẽ mọc nhanh hơn, dài hơn, da đầu cũng khỏe lên”, chị Thủy kể. Rất nhanh sau đó, qua vài lời giới thiệu có cánh, chị Thủy đã bỏ ra số tiền hơn 5 triệu đồng để bắt đầu liệu trình này.

    Kết quả, tóc chẳng những không mọc lại mà còn rụng nhiều hơn: “Tôi khá hoảng nhưng bên thẩm mỹ nói vì chưa làm hết liệu trình nên mới bị như vậy. Tóc tôi đã bị hư tổn nặng nên phải điều trị lâu”. Nghi ngờ đây là một hình thức “moi tiền” khách hàng từ thẩm mỹ viện, chị Thủy đã dừng ngay liệu trình tại đây. Dù mất tiền oan, song chị Thủy cũng chỉ biết trách bản thân đã quá tin vào lời giới thiệu của những nơi không uy tín.

    Cam kết tóc mọc nhanh sau 20 ngày

    Bị hoa mắt với vô vàn những lời quảng cáo tiêm botox vào đủ… chỗ trên cơ thể của các thẩm mỹ viện, PV đã tìm đến những nơi có nhận tiêm botox lên da đầu giúp tóc mọc nhanh.

    Ảnh minh họa.

    PV đã liên hệ với một cơ sở làm đẹp tại phố Giáp Nhất (quận Thanh Xuân, Hà Nội) với mong muốn được tiêm chất giúp tóc mọc nhanh hơn. Tại đây, một nhân viên đã chào mời PV với vô vàn những dịch vụ khác nhau: “Ngoài tiêm kích thích mọc tóc thì bên em còn nhận tiêm filler làm đầy mặt nữa. Ai làm ở nhà em về cũng khen đẹp hết chị ạ”.

    Khi đặt câu hỏi về việc tiêm bao lâu sẽ mọc được tóc, người này nói chỉ cần sau 20 ngày là khách hàng sẽ cảm thấy khác biệt rõ rệt. Đặc biệt, người này còn làm PV khá ngạc nhiên khi nói rằng: “Người nào bị hói vẫn có thể mọc được tóc mà chị, nhiều khách hói đã đến đây điều trị khỏi hẳn rồi”.

    Với mức giá 1,5 triệu đồng cho một buổi trị liệu tiêm chất kích thích mọc tóc, người này khẳng định với PV rằng công dụng của thuốc rất hiệu quả và người dùng sẽ nhìn thấy kết quả bằng mắt thường.

    Đi đến một cơ sở làm đẹp trên phố Trung Phụng (quận Đống Đa, Hà Nội) trong vai một người muốn học nghề tiêm filler, botox thẩm mỹ, PV đã tiếp cận được một người tự xưng là bác sĩ, trực tiếp đứng lớp dạy các học viên tiêm botox.

    Học phí cho một khóa học kéo dài khoảng 3 tuần có giá 20 triệu đồng, nhưng đăng ký học vào cuối tháng sẽ được ưu đãi giảm còn 14 triệu đồng. Lịch học có thể xếp theo thời gian rảnh của học viên nhưng theo lời vị bác sĩ tự xưng, nếu có nhiều thời gian đến thẩm mỹ viện sẽ có thêm cơ hội được thực hành.  “Đăng ký học tại đây, em sẽ được hướng dẫn về cách tiêm sao cho chuẩn cũng như giải quyết được các vấn đề gặp phải trong quá trình tiêm botox cho khách hàng”, người này nói.

    Khi thấy PV có ý định học về tiêm botox cho da đầu để giúp kích thích mọc tóc, vị “bác sĩ” nhanh miệng: “Dịch vụ đó bên anh cũng có, nhưng hiếm người làm”. Gặng hỏi sâu hơn, vị “bác sĩ” này chia sẻ, thẩm mỹ viện chỉ làm phương pháp này với vị khách nào gặp một lần và không có lần thứ hai. “Những khách quen của thẩm mỹ viện, anh đều khuyên không nên làm dịch vụ này vì nó không hiệu quả”, người này nói tiếp.

    Chứng minh rõ hơn về vấn đề này, vị “bác sĩ” không ngần ngại chia sẻ: “Nói thật với em, khách hàng thường muốn nhìn thấy hiệu quả ngay. Mà thông thường, để một sợi tóc dài ra cũng sẽ mất khoảng 2 - 3 tháng. Cho nên nhiều người phàn nàn rằng dù đã tiêm thì tóc vẫn không mọc. 

    Thực chất khi tiêm kích thích mọc tóc, sợi tóc có dài ra nhưng không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, dù có tiêm thì cũng không ai đảm bảo được sợi tóc đó có thể bám chặt vào da đầu mãi mà không rụng”.

    Tiết lộ thêm cho PV, vị bác sĩ này cũng nói, những phương pháp này nghe có vẻ mới trên thị trường, song thật ra đây đều là những phương pháp cũ, được “xào đi xào lại”. “Có thể khách hàng nghe thấy các dịch vụ với công nghệ mới nên họ muốn đến thử. Nhưng thực chất vẫn là những công nghệ đó, anh đổi thành một cái tên khác để có thể thu hút khách hàng đến sử dụng dịch vụ. Với dịch vụ tiêm kích thích mọc tóc cũng vậy”, người này chẳng hề giấu giếm.

    Những sản phẩm dùng để kích thích mọc tóc theo lời của “bác sĩ” này thường rất dễ mua. Có thể dễ dàng tìm được vô vàn sản phẩm kích thích mọc tóc được mời chào tại các hội chợ Y Dược, tuy nhiên theo lời vị bác sĩ này, những sản phẩm đó thường không đem lại hiệu quả cao.

    Về vấn đề tiêm botox giúp mọc tóc, bác sĩ Nguyễn Thái Dũng (bệnh viện Da liễu Nghệ An) nhận định: “Tôi chưa bao giờ nghe thấy việc tiêm botox có thể giúp mọc tóc. Botox thực chất là một loại chất dùng để ức chế hoạt động của các cơ, tuyến nhờn hoặc tuyến mồ hôi. Nếu sử dụng sai mục đích có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh xung quanh đầu”.

    Cũng theo bác sĩ Dũng, những người có bệnh lý về rụng tóc cần được các bác sĩ da liễu chẩn đoán. Người dùng không nên tin vào những phương pháp không có cơ sở khoa học. “Rụng tóc cũng được chia ra làm rất nhiều loại, ngoài ra nếu là rụng tóc do hói còn có thể liên quan đến nội tiết, một phần nữa do gene di truyền nên rất khó để có thể điều trị dứt điểm”, bác sĩ Dũng nhấn mạnh.

    Lê Trà

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống& Pháp luật số Chủ nhật (43)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-nguy-hiem-muon-moc-toc-cu-tiem-ngay-botox-a344510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan