+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát biển Mỹ vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ tàu lặn Titan

    (ĐS&PL) - Cùng với Canada, Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cũng sẽ tham gia vào việc điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn của tàu lặn Titan.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ một quan chức Mỹ ngày 25/6 cho hay, Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đang điều tra nguyên nhân vụ tàu lặn Titan gặp nạn và phát nổ khi đang tham quan xác tàu Titanic dưới đáy Đại Tây Dương khiến cả 5 hành khách thiệt mạng.

    "Mục tiêu chính của tôi là ngăn chặn sự cố tương tự xảy ra bằng cách đưa ra các khuyến nghị cần thiết để tăng cường an toàn cho lĩnh vực hàng hải trên toàn thế giới", Đại úy Jason Neubauer -  trưởng nhóm điều tra của Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ nói trong một cuộc họp báo ở thành phố Boston (bang Massachusetts, Mỹ).

    canh sat bien my vao cuoc dieu tra nguyen nhan vu tau lan titan
    Cảnh sát biển Mỹ vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ tàu lặn Titan. Ảnh: Reuters

    Cụ thể, một cuộc điều tra của hội đồng hàng hải đã được Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ triển khai từ ngày 23/6. Hiện lực lượng này đang làm việc với Cục Điều tra Liên bang (FBI) để thu hồi bằng chứng, bao gồm cả thông tin về hoạt động trục vớt tại địa điểm các mảnh vỡ được phát hiện.

    Ông Neubauer cho biết những phát hiện này sẽ được chia sẻ với Tổ chức Hàng hải Quốc tế và các nhóm khác "để giúp cải thiện khuôn khổ an toàn cho các hoạt động lặn trên toàn thế giới".

    Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ hiện đang liên lạc với gia đình của 5 người thiệt mạng và các nhà điều tra đang "thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa tại chỗ nếu phát hiện thi thể của bất kỳ nạn nhân nào".

    Thông tin về cuộc điều tra của Mỹ được đưa ra một ngày sau khi Ủy ban An toàn Giao thông của Canada cho biết họ đang tiến hành cuộc điều tra riêng về vụ nổ tàu Titan. Trước đó, ngày 18/6, tàu Titan thuộc sở hữu của công ty Ocean Gate đã mất hoàn toàn liên lạc sau gần 2 giờ chở theo 5 người lặn xuống đáy đại dương để tham quan xác tàu Titanic.

    Ngay sau vụ việc, Mỹ và Canada đã triển khai hàng loạt tàu và máy bay tham gia công tác tìm kiếm. Đến ngày 22/6, Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ xác nhận tàu Titan đã nổ dưới đáy biển khiến 5 người trên tàu thiệt mạng. Các mảnh vỡ được tìm thấy ở khu vực cách mũi xác tàu Titanic 488m.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-bien-my-vao-cuoc-dieu-tra-nguyen-nhan-vu-tau-lan-titan-a580361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan