+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Los Angeles khẳng định Nakamoto là cha đẻ Bitcoin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phát ngôn viên Sở cảnh sát Los Angeles (Mỹ) khẳng định: Tờ Newsweek đưa tin nói ông Satoshi Nakamoto là người sáng lập ra tiền ảo Bitcoin là đúng sự thật.

    (ĐSPL) - Phát ngôn viên của Sở cảnh sát Los Angeles (Mỹ) khẳng định: Tờ Newsweek đưa tin nói ông Satoshi Nakamoto là người sáng lập ra tiền ảo Bitcoin là hoàn toàn đúng sự thật. 
    >>Cha đẻ đồng tiền ảo Bitcoin đã xuất hiện
    >> Ông Satoshi Nakamoto phủ nhận không phải là cha đẻ Bitcoin
    Sau khi bài báo của Leah McGrath Goodman được công bố trên Newsweek, ông Satoshi Nakamoto phủ nhận thông tin mình là "cha đẻ" Bitcoin. Ông cho rằng lời nói của mình đã bị nữ phóng viên hiểu nhầm. Khi trả lời câu hỏi phỏng vấn của hãng tin AP về mặt kỹ thuật, ông có đủ khả năng thực hiện ý tưởng Bitcoin không, Nakamoto phản ứng: "Khả năng ư? Có, nhưng bất cứ nhà lập trình nào cũng có thể làm được điều đó".  
    Tuy nhiên, hai sĩ quan cảnh sát có mặt tại nhà ông Satoshi Nakamoto ở Temple City (bang California - Mỹ) cùng nữ phóng viên Leah McGrath Goodman ngày 20/2/2014 đều xác nhận những thông tin được trích dẫn trong bài báo của Goodman là hoàn toàn đúng sự thật.
    Ông Mike Parker, cảnh sát trưởng Sở cảnh sát Quận Los Angeles (tiểu bang California) cho biết: "Tôi đã nói chuyện với hai sĩ quan cảnh sát có mặt trong cuộc trò chuyện. Cả hai đều khẳng định những trích dẫn đưa ra trong bài viết đăng tải ngày 6/3/2014 của tạp chí Newsweek về cha đẻ Bitcoin là chính xác."
    Chính cô Leah McGrath Goodman cũng khẳng định đã mất 2 tháng tìm kiếm tư liệu cho câu chuyện này. Cô chắc chắn với hãng tin AP: "Tôi hoàn toàn bảo vệ cuộc trao đổi của mình với ông Nakamoto. Đã không có sự rối rắm nào về nội dung cuộc trao đổi của chúng tôi và sự hiểu biết của ông ấy về sự tham gia của ông vào Bitcoin".
     Ông Satoshi Nakamoto.
    Ngoài ra Sở cảnh sát Los Angeles cũng cung cấp chi tiết về lý do tại sao các sĩ quan có mặt khi Goodman đến phỏng vấn ông Satoshi Nakamoto.
    Cụ thể, vào 14h09 (giờ của Mỹ) ngày 20/2, Sở cảnh sát Los Angeles nhận được cuộc gọi của một người sống tại Temple City - chính là ông Satoshi Nakamoto. Ông phản ánh có một người phụ nữ trên 20 tuổi đã gõ cửa nhà ông và ngồi trước hiên nhà trong suốt nhiều giờ. Ông Satoshi Nakamoto khá lo lắng và sợ phải mở cửa. 
    Khi hai sĩ quan cảnh sát có mặt, người phụ nữ trên nhận là phóng viên của Newsweek, tên Leah Goodman, cô hiện đang muốn có bài phỏng vấn ngắn ông Satoshi Nakamoto. Lúc này ông mới miễn cưỡng đồng ý nói chuyện. 
    Việt Hương (Theo Businessinsider)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-los-angeles-khang-dinh-nakamoto-la-cha-de-bitcoin-a24783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan