+Aa-
    Zalo

    Cao Thái Sơn: Miệng lưỡi thế gian quá ác mồm ác ý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ca sĩ Cao Thái Sơn buồn bã cho rằng miệng lưỡi thế gian quá các mồm ác ý khi nói anh "quy y cửa Phật" và hát nhạc Phật chỉ là chiêu trò để PR.

    (ĐSPL) - Ca sĩ Cao Thái Sơn buồn bã cho rằng miệng lưỡi thế gian quá các mồm ác ý khi nói anh "quy y cửa Phật" và hát nhạc Phật chỉ là chiêu trò để PR, đánh bóng tên tuổi. 

    Cao Thái Sơn

    Cao Thái Sơn
    Cao Thái Sơn quy y Tam bảo và hát nhạc Phật.

    Mới đây, chàng ca sĩ "Con đường mưa" bất ngờ tuyên bố sẽ nghỉ hát một thời gian khiến khán giả bất ngờ bởi sự nghiệp của anh vẫn "lên như diều gặp gió". Nhưng ngay sau đó, những hình ảnh Cao Thái Sơn cắt tóc, mặc áo nâu sòng chụp hình trước cửa Phật cùng với hình ảnh những quyển kinh thánh được anh đăng tải trên trang cá nhân đã khiến cư dân mạng bất ngờ và tự hỏi: Phải chăng, Cao Thái Sơn nghỉ hát và quy y cửa Phật hay đây lại là một chiêu trò PR mới của chàng ca sĩ lắm chiêu này?

    Với mục đích trả lời những thắc mắc của dư luận và "đập" tan tin đồn mượn nơi linh thiêng để PR, Cao Thái Sơn đã lên trang cá nhân của mình và viết những dòng tâm sự để chia sẻ cảm xúc cũng như làm rõ sự tình để mọi người không hiểu lầm anh. Trong đó Cao Thái Sơn có nói rằng, anh đang cảm thấy buồn hơn là bức xúc bởi miệng lưỡi thế gian quá ác mồm ác miệng khi nói anh muốn thăng tiến sự nghiệp bằng cách lôi cả trời Phật vào để PR. Bởi không có ai điên rồ mà tự nhiên đi cạo đầu để rồi làm xấu hình ảnh của mình cả. Nhưng anh một lòng hướng Phật, tâm theo Phật nên anh mới quyết định xuống tóc và quy y Tam Bảo. Còn nếu như anh không thực sự có tâm hướng Phật thì dù có cho thật nhiều tiền và ép anh thì anh cũng không bao giờ cạo đầu.  

    Cao Thái Sơn
    "Tâm sự đêm khuya" của Cao Thái Sơn.

    "Tâm sự đêm khuya....

    Hôm nay, tôi không biết diễn tả cảm xúc của mình như thế nào: Buồn hay bức xúc? Có lẽ nỗi buồn nhiều hơn thì phải........

    Ngồi trong góc phòng tôi nghĩ, phải chăng tôi xuống tóc để chụp một bộ hình đẹp có ý nghĩa nơi cửa Phật cũng có lỗi hay sao? Tôi hát nhạc Phật chẳng phải mục đích kinh doanh, cũng không thể hát ở nhiều sân khấu cũng gọi là PR để tiến thân ah? Vậy tôi phải làm gì mới gọi là đúng với ý nghĩa mà mấy vị ấy mong muốn.

    Tôi không phải là người đầu tiên tung ra những tấm hình nơi cửa Phật và cũng chưa bao giờ phát ngôn điều gì liên quan tới những bức hình ấy...Tác giả chính là mấy tờ báo giật tít lên ầm ầm nói rằng "Tôi quy y giải nghệ đi tu"... Điều đó mới gọi là có "tâm" có "đức" khi chưa xác nhận thông tin chính xác từ tôi ư?

    Có nhiều miệng lưỡi thế gian nói rằng, tôi muốn thăng tiến sự nghiệp bằng cách lôi cả trời Phật vào đây ... Tôi tự hỏi họ nói vậy có ác mồm ác miệng quá không nhỉ? Công nhận ác quá đi chứ... Có bao giờ họ đặt bản thân vào vị trí của tôi để hiểu tâm nguyện của tôi không? Tôi làm thế để được gì khi làm mất đi mái tóc nghệ sĩ của mình khi mất 4-6 tháng mới trở lại bình thường. Thử hỏi có bao nhiêu ca sĩ nam dám cạo trọc đầu để lên sân khấu có mục đích giống như tôi. Đó mới chính là những người tôi nể. Nếu không vì một ý nghĩa to lớn thì chẳng ai điên rồ tự nhiên cạo đầu làm xấu hình ảnh của mình cả. Tiền nhiều cũng không thể ép tôi cạo đầu nếu tôi không muốn...

    Có người dạy dỗ tôi rằng, tôi không xứng đáng cho những gì tôi làm vì những gì liên quan đến tôi, họ cũng nghĩ đó là chiêu trò...và chửi tôi...kể cả khi tôi hát nhạc Phật. Hãy nhớ rằng tôi chỉ là Phật tử quy y như bao người khác chứ không phải người xuất gia như mấy sư thầy ... Nhưng bản thân tôi hiểu một điều, chính bản thân những người ganh ghét tôi chưa bao giờ hiểu, thậm chí còn nhầm lẫn định nghĩa về xuất gia và quy y thì chứng tỏ họ làm gì có đủ trình độ kiến thức để dạy dỗ tôi. Tôi không giận về những lời nói xúc phạm của họ mà tôi thấy đáng thương cho những kẻ còn sân si, ganh tị và hơn thua từng chút một... Bởi lẽ, nếu họ hiểu rõ đạo lý Phật thì họ sẽ thương tôi nhiều hơn chứ không tỏ thái độ như thế.

    Các sư thầy luôn dạy tôi bằng một thái độ từ tốn, chỉ đường dẫn lối tôi đi một đường thẳng. Thế nên, đức tin vào trời phật của tôi cũng rất vững. Hỏi tại sao đến ngày hôm nay trải qua nhiều sóng gió, tôi vẫn còn tồn tại trong xã hội này. Khán giả vẫn còn yêu thương tôi, show diễn luôn chật cứng ... Đó chính là cái Phước mà tôi có được.

    P/s: Nếu ai đó thấy mình giỏi giang , kiến thức vô biên thì họ đã im lặng và khiêm tốn để đi làm chủ các tập đoàn lớn. Ngược lại, thùng rỗng kêu to chuyên đi bới móc chuyện của thiên hạ thì nghề của họ làm gì ... Ai cũng biết rồi...

    Mai là ngày vía Mẹ quan âm, mong rằng điều nhỏ nhoi mình làm được sẽ là một ý nghĩa.

    Đường dài ta cứ bước, chẳng ngại gặp khó khăn...", Cao Thái Sơn viết.

    H.Đ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-thai-son-mieng-luoi-the-gian-qua-ac-mom-ac-y-a26064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan