+Aa-
    Zalo

    Cấp cứu thành công bé trai nuốt phải cây đinh vít

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương vừa tiếp nhận và cấp cứu thành công cho 1 bé trai không may nuốt phải đinh vít.

    Ngày 9/8, tờ VietNamPlus dẫn lời bác sĩ Đặng Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) cho biết đơn vị vừa cấp cứu thành công trường hợp một cháu bé nuốt phải cây đinh vít nhọn.

    44444444444
    Cấp cứu thành công trường hợp một cháu bé nuốt phải cây đinh vít nhọn. Ảnh: VietNamPlus

    Bệnh nhân hiện đang được theo dõi sức khỏe tại Khoa Ngoại tổng hợp, dự kiến được ra viện trong ngày 10/8.

    Trước đó, khoảng 22h20 ngày 8/8, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã tiếp nhận bé trai Nguyễn Nhật M., 30 tháng tuổi, ở xã Hợp Nhất, huyện Đoan Hùng, được người nhà đưa vào cấp cứu khi phát hiện cháu nuốt phải cây đinh vít nhọn.

    Tại bệnh viện, qua thăm khám và kết quả chụp X-quang cho thấy hình ảnh dị vật là kim khí, nằm ở vị trí trung tâm ổ bụng. Kết quả nội soi ghi nhận, dị vật là một chiếc đinh ốc vít dài khoảng 2cm, có một đầu sắc nhọn nằm trong dạ dày của bé.

    Các bác sĩ chỉ định gây mê nội soi tiêu hóa cấp cứu và tiến hành gắp thành công dị vật cho bé trai. Đồng thời, tiến hành soi kiểm tra lại tình trạng thực quản, dạ dày, tá tràng và thấy ổn định, không còn dị vật nào khác.

    Theo các bác sĩ, với tính chất sắc nhọn của đầu đinh, nếu không loại bỏ kịp thời, chiếc đinh có thể gây tổn thương như đâm thủng thành ruột, dạ dày, thậm chí có thể gây thủng nhiều vị trí mà chiếc đinh đi qua.

    Bác sĩ khuyến cáo các gia đình có con nhỏ cần cẩn trọng, không nên cho các cháu chơi các loại đồ vật có kích thước nhỏ, dễ làm cho các bé tò mò rồi bỏ vào miệng ngậm, nuốt, có thể gây ra hậu quả đáng tiếc.

    Trước đó, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ cũng đã xảy ra sự việc tương tự. Cụ thể, theo báo điện tử VTV News, ngày 3/7, Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy gắp thành công dị vật bằng kim loại trong dạ dày bé trai 27 tháng tuổi.

    4555555555555
    Gắp thành công dị vật bằng kim loại trong dạ dày bé trai 27 tháng tuổi. Ảnh: VTV News

    Theo lời kể của gia đình, bố mẹ bé đi làm, bé ở nhà với ông bà, trong khi đang ngồi chơi một mình bé đã nuốt một cái móc chìa khóa tròn bằng kim loại. Bà bé phát hiện ra đã không kịp ngăn bé lại. Thấy vậy gia đình nhanh chóng đưa bé đến Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy để thăm khám, kiểm tra.

    Các bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp - Liên chuyên khoa ngay sau đó đã chỉ định cho bé chụp cắt lớp vi tính ổ bụng và phát hiện hình ảnh dị vật cản quang trong lòng dạ dày.

    Nhận được kết quả, các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn và quyết định gây mê, dùng phương pháp nội soi dạ dày để lấy dị vật cho bé trai.

    Sau khoảng 10 phút trong phòng nội soi, bác sĩ đã thành công lấy ra dị vật là một chiếc vòng móc chìa khóa tròn bằng kim loại trong dạ dày bệnh nhi an toàn.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-cuu-thanh-cong-be-trai-nuot-phai-cay-dinh-vit-a585975.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan