+Aa-
    Zalo

    Cặp vợ chồng gây "bão" khi sống chung 30 năm nhưng tiền ai người đó giữ, ai mua gì người đó ăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao về một cặp vợ chồng già đã chung sống với nhau 30 năm nhưng của ai nấy dùng, không ly hôn chỉ vì sợ mang tiếng cho con.

    Mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao về một cặp vợ chồng già đã chung sống với nhau 30 năm nhưng của ai nấy dùng, không ly hôn chỉ vì sợ mang tiếng cho con.

    "Kể cả quả trứng trong tủ lạnh cũng được đánh dấu bằng những ký hiệu khác nhau. Ngăn trên là nơi tôi để thực phẩm, ngăn dưới là của bà ấy", ông Trần (60 tuổi) chỉ vào chiếc tủ lạnh trong nhà giải thích với PV.

    Ngăn tủ lạnh trên cùng là nơi để thực phẩm của cụ ông. Còn ngăn bên dưới là thực phẩm của vợ.

    Đó là một phần trong cách chung sống của vợ chồng ông Trần ở thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) từ 7 năm nay.

    Theo trang The Paper đưa tin ngày 3/6, một cặp vợ chồng già sống tại Thiên Tân, Trung Quốc đã khiến dân mạng phát sốt nhiều ngày qua bởi lối sống chia đều mọi chi phí. Điều đặc biệt là họ đã kết hôn hơn 30 năm.

    Theo ông chồng chia sẻ, các vật dụng trong nhà đều được phân quyền sở hữu riêng, của ai người đó dùng.

    Mỗi ngày, cặp vợ chồng này thay phiên nhau nấu ăn, người này nấu xong người còn lại mới được vào bếp. Tuy nhiên ông Trần vẫn than vãn mỗi khi đến lượt mình, bà vợ luôn kè kè theo dõi xem ông có ăn trộm đồ hay không.

    "Bà ta hay đổ lỗi cho tôi lấy trộm trứng. Thực chất đã đánh dấu thế rồi, có muốn cầm nhầm cũng khó", ông phân trần.

    Ngoài dụng cụ nhà bếp, hai ông bà còn chia nhau quyền sử dụng các dụng cụ giặt giũ. Bà Trần chỉ được dùng duy nhất 1 thau nhựa để giặt quần áo của mình, tuy nhiên bà cũng không có ý muốn dùng đồ của đối phương.

    Thậm chí đến nơi ngủ nghỉ, 2 ông bà cũng phân chia cụ thể. Ông Trần cho hay nhiều năm nay không được ngủ trên giường mà phải nằm ngoài hành lang chật hẹp do vợ phân chia chỗ ngủ. Vào những hôm trời lạnh, ngoài lớp đệm bông dày phía dưới, ông còn phải mặc thêm áo khoác thì mới ngủ được trong cái rét dưới 0 độ.

    Hai vợ chồng ông bà Trần hiện đang sống chung một nhà, nhưng không liên quan tới nhau. Ảnh: Sohu

    Giải thích về cách sống này, bà Trần cho biết nó xuất phát từ tính ích kỷ của chồng.

    "Chúng tôi lấy nhau đã 30 năm nhưng ông ấy chưa bao giờ quan tâm tới vợ. Người ta cho ông ấy thứ gì, ông đều giữ khư khư một mình, không chia sẻ với tôi. Bởi vậy tôi nghĩ phân chia mọi thứ ra cho dễ sống", bà nêu lý do.

    Con cái cặp vợ chồng già này đều đang ở xa. Dù nhiều năm phân chia tài sản nhưng họ chưa khi nào nghĩ đến việc ly hôn vì sợ con cái mang tiếng.

    Hiện tại, thông tin về cặp vợ chồng này vẫn đang là chủ đề nóng hổi trên mạng xã hội tại Trung Quốc, khi thu hút hơn 130.000 lượt tìm kiếm và hàng trăm nghìn lượt tương tác ở các bài viết liên quan.

    Nhiều dân mạng đã bày tỏ ý kiến rằng, sống như cặp vợ chồng trên thật quá mệt mỏi. Đây không phải là lối sống Go Dutch (nghĩa là mỗi người tự trả mọi chi phí mà mình dùng trong các hoạt động chung) mà là sự rạn nứt trong tình cảm gia đình.

    Tuy nhiên, lại có người cho rằng: Miễn là hai bên chấp nhận cuộc sống như thế thì họ vẫn cứ tiếp tục như vậy thôi.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-gay-bao-khi-song-chung-30-nam-nhung-tien-ai-nguoi-do-giu-ai-mua-gi-nguoi-do-an-a326081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan