+Aa-
    Zalo

    Cặp vợ chồng không thể ly hôn chỉ vì “đùn đẩy” trách nhiệm nuôi con

    (ĐS&PL) - Mỗi người đều đưa ra lý do để thoái thác chuyện nuôi con, cuối cùng bị tòa án bác đơn ly hôn.

    Quyền nuôi con thường là một vấn đề gây tranh cãi trong hầu hết các vụ ly hôn vì cha mẹ nào cũng muốn là người chăm sóc con cái sau khi vợ chồng chia tay. Vậy nhưng, điều hy hữu vừa xảy ra trong vụ ly hôn của một đôi vợ chồng sinh sống tại thành phố Dương Trung, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc).

    CCTV cho biết, xuất hiện tại tòa, cặp vợ chồng đồng ý chia sẻ với nhau mọi thứ, gồm cả tài sản và các khoản nợ cá nhân. Tuy nhiên, cả hai đều một mực từ chối trách nhiệm nuôi con. Người mẹ cho biết cô không đủ khả năng tài chính để nuôi con gái, trong khi người cha cho biết anh không thể chăm sóc tốt cho con vì phải thường xuyên đi công tác.

    Tòa án Nhân dân Dương Trung cuối cùng ra phán quyết không cho phép cặp vợ chồng này ly hôn với lý do “không tìm được người chăm sóc thích hợp” cho đứa trẻ.

    Phán quyết của tòa án đã nhận được sự ủng hộ từ các hãng truyền thông nhà nước cũng như cộng đồng mạng.

    cap vo chong khong the ly hon vi dun day trach nhiem nuoi con1
    Cả vợ và chồng đều viện ra những lý do để tránh trách nhiệm nuôi con sau ly hôn. Ảnh minh họa

    “Trên thực tế, nhiều cặp vợ chồng không thể gánh vác trách nhiệm nuôi dạy con cái. Họ không phải trải qua một bài kiểm tra hay quá trình phê duyệt nào trước khi trở thành phụ huynh. Quyết định này của tòa án sẽ là một lời cảnh báo đối với cặp vợ chồng, để họ hiểu ý nghĩa của việc trở thành cha mẹ”, Zhang Ying, một luật sư chuyên xử lý các vụ ly hôn chia sẻ với Sixth Tone.

    Trên nền tảng Weibo, một hashtag liên quan tới phán quyết của tòa án đã nhận về hơn 540 triệu lượt xem. Tuy nhiên, có người dùng mạng lại đặt ra câu hỏi liệu phán quyết của tòa án có thực sự giải quyết được vấn đề hay không.

    “Quyết định này chứ hẳn đã có lợi cho đứa trẻ. Nếu mối quan hệ giữa hai vợ chồng đã hoàn toàn rạn nứt nhưng không thể ly hôn, họ có thể sẽ đổ lỗi cho đứa trẻ, từ đó có khả năng gây nên bạo lực gia đình”, một người dùng Weibo bày tỏ nỗi lo lắng.

    Chia sẻ với Sixth Tone, Wu Xiaoyan, một luật sư ở Hàng Châu chuyên về luật gia đình cho biết cô không đồng ý với phán quyết của tòa án. Theo luật sư Wu, các phán quyết về việc ly hôn nên được đưa ra dựa trên mối quan hệ của các cặp vợ chồng.

    Luật sư Wu nêu ý kiến: “Khi cặp vợ chồng từ chối trách nhiệm nuôi dạy con cái, chúng ta nên xem xét sửa đổi Luật Nhận con nuôi. Cha mẹ cũng phải trả chi phí chăm sóc con cái cao hơn, đồng thời phải được ghi vào hệ thống thông tin rằng họ đã từ chối trách nhiệm pháp lý của mình”.

    Đinh Kim(Theo Sixth Tone)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-khong-the-ly-hon-chi-vi-dun-day-trach-nhiem-nuoi-con-a501078.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan