+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 5 tuổi mắc hội chứng Down bỗng nổi tiếng vì trở thành người mẫu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cậu bé 5 tuổi mắc hội chứng Down đã phát triển sự nghiệp thành công trong nghề người mẫu sau khi đóng trong quảng cáo Giáng sinh mới của hệ thống siêu thị Sainsbury.

    Một cậu bé 5 tuổi mắc hội chứng Down đã phát triển sự nghiệp thành công trong nghề người mẫu sau khi đóng trong quảng cáo Giáng sinh mới của hệ thống siêu thị Sainsbury.

    Frankie Porter trong quảng cáo mừng Giáng sinh. Ảnh: Getty

    Frankie Porter đã thực hiện dự án đầu tiên của mình trong lĩnh vực người mẫu cách đây 9 tháng bằng cách xuất hiện trong nhiều quảng cáo đường phố cho Marks & Spencer và Jeans for Genes. Cha mẹ của Frankie là Vicky Porter (43 tuổi) và Adam Goswell (38 tuổi) đã ký hợp đồng cho con trai của mình với một công ty người mẫu sau khi nghe về Zebedee Management - người đại diện độc quyền cho những người khuyết tật.

    Sau bước thành công ban đầu, Frankie hiện nay đã liên tục có nhiều lịch quay hơn.

    Bà Porter, mẹ của Frankie đến từ Wakefield, West Yorkshire nói rằng: “Tôi đã đưa thằng bé đi chụp ảnh vào tháng 3 năm nay chỉ để xem con có thích không nhưng sau đó thấy con như một con vịt được xuống nước và tỏ ra thực sự thích thú. Frankie thích chụp ảnh và tôi rất tự hào về con sau lần chụp đầu tiên. Con định hướng rất tốt mặc dù thực tế nó phải sử dụng Makaton - một chương trình ngôn ngữ sử dụng các dấu hiệu và biểu tượng - như một hình thức giao tiếp”.

    Dù gặp khó khăn trong giao tiếp nhưng cậu bé vẫn rất vui vẻ và chuyên nghiệp khi chụp ảnh quảng cáo. Ảnh: Getty

    “Mọi người tỏ ra rất ngạc nhiên về thành viên mới này, vì con luôn vui vẻ tạo dáng để nhiếp ảnh gia chụp dù việc đó mất đến hàng giờ liền", bà Porter nói thêm, tiết lộ rằng Frankie phải tới London để diễn tập và quay quảng cáo cho hệ thống siêu thị Sainsbury sau khi bé được chọn. "Ngoài hội chứng Down thì Frankie còn bị chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 1 vào tháng 3/2018. Mặc dù vậy, Frankie tỏ ra vẫn rất ổn, con thoải mái với hầu hết mọi thứ. Con rất đáng yêu trong quảng cáo, niềm vui nho nhỏ của con là vô giá”.

    Frankie sinh non 4 tuần và chẩn đoán cậu bé mắc hội chứng Down được đưa ra đã khiến cả gia đình bị sốc. Frankie chào đời năm 2013. Lúc đó, bà Porter đã có 3 người con khác là Corey (23 tuổi), Millie (20 tuổi) và Charlie (9 tuổi).

    Cả gia đình đều rất yêu thương Frankie. Ảnh: Getty

    Sau khi sinh Frankie, bà Porter quyết định nghỉ việc ở nhà và chăm con toàn thời gian. Bà kể lại: “Lúc đầu tôi thực sự lo lắng về tình trạng của Frankie, đặc biệt là cách các anh chị lớn của con sẽ phản ứng. Tôi sớm nhận ra các con vẫn yêu thương nhau. Chúng tôi đều yêu con và sẽ để con làm tất cả những gì mình thích. Chúng tôi sẽ không để hội chứng Down hoặc bệnh tiểu đường định nghĩa con người Frankie, vì nó chỉ là một phần nhỏ trong cuộc đời của con mà thôi”.

    “Zebedee đã cho con tôi cơ hội tỏa sáng và chúng tôi thực sự rất biết ơn. Họ là những người đã truyền cảm hứng không chỉ với chúng tôi mà còn rất nhiều người cũng có con mắc hội chứng Down”, bà Porter cho biết thêm.

    Trong khi đó, bà Laura, đồng giám đốc của Zebedee Management chia sẻ: “Frankie tuyệt đối là một siêu sao và chắc chắn có sẽ thành công hơn nữa. Chúng tôi rất vui khi cậu bé tham gia các hoạt động. Bé liên tục mỉm cười và có tính cách rất tốt. Không biết công ty sẽ phát triển như thế nào nhưng chúng tôi muốn thấy một số thay đổi và công bằng trong ngành người mẫu”.

    “May mắn thay, có vẻ như hướng đi của công ty rất khả quan. Trong năm đầu tiên chúng tôi đã có 100 lượt đăng kí nhưng chỉ trong vài tháng qua, chúng tôi đã có hơn 400 lượt đăng ký”, bà Laura bổ sung.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-5-tuoi-mac-hoi-chung-down-bong-noi-tieng-vi-tro-thanh-nguoi-mau-a255858.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan