+Aa-
    Zalo

    Cậu bé sinh non từng được chẩn đoán bại não giành 11 kỷ lục Guinness, tự lái máy bay năm 5 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ khi sinh ra He Yide đã không phải là thiên tài bẩm sinh nhưng quá trình dạy dỗ của người bố đã biến một đứa bé sinh non yếu ớt trở thành một đứa trẻ mạnh mẽ.

    Từ khi sinh ra He Yide đã không phải là thiên tài bẩm sinh nhưng quá trình dạy dỗ của người bố đã biến một đứa bé sinh non yếu ớt trở thành một đứa trẻ mạnh mẽ và đầy nghị lực.

    Năm 2008, cậu bé He Yide (sinh năm 2008, ở Nam Kinh, Trung Quốc) cất tiếng khóc chào đời nhưng không giống như bao đứa trẻ khác, He Yide là một đứa trẻ sinh non lúc 7 tháng. Khi mới sinh ra, cậu bé còn được bác sĩ chẩn đoán là bị bại não.

    Chưa kịp vui mừng vì có một đứa con trai thì bàng hoàng nhận hung tin, không chấp nhận con trai mình phải sống trong sự tật nguyền suốt đời. Cha của cậu bé quyết định bí mật rèn luyện con trai mình để nó trở thành một đứa trẻ khỏe mạnh như bao người khác.

    Để rèn luyện sức khỏe cho con trai, ông đã lập ra một kế hoạch đặc biệt cả về tâm lý, thể lực, học tập. Thời gian biểu của cậu bé luôn bắt đầu từ lúc 6h45 và đi ngủ lúc 20h30.

    Ngoài ra, cậu bé còn được bố cho theo học các lớp đào tạo tài năng như chạy bộ, leo cây, đạp xe, xen kẽ với đó là các bộ môn võ thuật như taekwondo hay nhảy hip hop.

    Khi lên 4 vào một buổi sáng sớm cậu chỉ mặc một chiếc quần lót và chạy bộ dưới tuyết. Khi được hỏi tại sao cậu phải làm thế thì cậu bé trả lời rằng bản thân muốn được đón Tết Nguyên Đán theo cách này. Hành động chạy dưới tuyết của cậu bé 4 tuổi khiến cho rất nhiều người kinh ngạc. Đoạn video về cậu bé khỏa thân chạy trong tuyết nhanh chóng lan truyền trên Internet và sau đó đã trở thành một hiện tượng ở New York, Mỹ.

    He Yide cởi trần chạy bộ dưới trời tuyết.

    Sau khi áp dụng phương pháp của cha trong một thời gian dài, thành tích của cậu bé không chỉ xuất sắc mà thể lực cũng tốt hơn rất nhiều so với các bạn cùng trang lứa.

    Dưới sự giáo dục hà khắc của cha mẹ, tháng 8/2012, cậu bé tham gia cuộc đua thuyền quốc tế. Tháng 9/2012, cậu là thành viên nhỏ tuổi nhất trong đoàn leo núi Fujiyama ở Nhật Bản trong suốt 15 giờ. Năm 5 tuổi, He Yide hoàn thành toàn bộ chương trình học cấp tiểu học.

    Ngày 31/8/2013, He Yide , tự lái máy bay một mình trên bầu trời Công viên động vật hoang dã Bắc Kinh.

    Chuyến bay dài 35 phút giúp He Yide được ghi tên vào Guinness World Record với danh hiệu Phi công trẻ nhất thế giới.

    He Yide biết lái máy bay năm 5 tuổi.

    Năm 9 tuổi, cậu bé đăng ký thi đại học Nam Kinh. Đến năm 11 tuổi, He Yide vượt qua 18 môn học của trường với điểm trung bình là 70.3. Cậu đủ điều kiện thi tốt nghiệp của trường.

    Những thành tựu mà He Yide Đức làm được khi tuổi đời còn quá nhỏ, khiến cậu vinh dự nhận được 11 kỷ lục Guinness thế giới.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-sinh-non-tung-duoc-chan-doan-bai-nao-gianh-11-ky-luc-guinness-tu-lai-may-bay-nam-5-tuoi-a314062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan