+Aa-
    Zalo

    Cậu bé tiểu học miêu tả "món ngon nhất từng ăn" khiến dân mạng chỉ đọc đã "nuốt nước miếng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đọc những câu chữ miêu tả chi tiết món ăn của cậu bé, cư dân mạng vừa xuýt xoa vừa nuốt nước miếng.

    Trong thế giới của trẻ thơ, mọi vật, mọi việc luôn thật sống động, ngay cả món ăn thôi cũng là cả một bầu trời tưởng tượng đáng yêu. Chẳng thế mà những bài văn của học sinh tiểu học luôn là chủ đề được nhắc đến như câu chuyện đáng yêu trong cuộc sống này.

    Mới đây, bài văn với chủ đề món ăn yêu thích của một cậu bé tiểu học đang nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Cụ thể, cậu học trò đã chọn món bún đậu để miêu tả, từng câu chữ chi tiết của em khiến người lớn nào cũng phát thèm và muốn được thưởng thức ngay tức thì.

    mieu ta mon bun dau 1

    Chi tiết bài văn như sau:

    "Trên đời này, món ngon nhất mà em từng ăn là bún đậu. Món bún đậu bao gồm: bún, đậu, chả cốm chấm với nước mắm. Khi em sang nhà mẹ, em được bà và dì đưa đi ăn ở quán gần nhà.

    Em dắt em Mây đi cùng. Bà chủ quán tên là Lan. Bà bán bún đậu 20 nghìn, trà đá 3 nghìn. Em uống cho đã mồm dù nó đắng. Có lúc, em được mẹ và chú cho đi ăn bún đậu ở chỗ khác. Rồi em lại ăn đã mồm tiếp. Ăn bao nhiêu em vẫn thấy ngon. Khi nào gặp mẹ em lại xin mẹ cho đi ăn tiếp".

    Bên dưới bài văn tả thực này nhận được nhiều bình luận. Không ít người cho rằng dù chữ viết chưa được đẹp, còn đôi chút gạch xóa xong bài văn lại có tư duy mạch lạc, rõ ràng.

    Bên cạnh đó, nhiều người tinh tế nhận ra có điều gì đó khác lạ trong gia đình của cậu bé. Mong rằng, dù hoàn cảnh có thế nào đi nữa, cậu bé vẫn sẽ giữ được tình yêu thương, những cảm xúc đáng yêu như vậy.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Giọng văn yêu quá đi mất. Đúng là bún đậu phải ăn cho đã mồm thì mới ngon được";

    "Bé đáng yêu quá, viết xong chỉ muốn đi ăn bún đậu sớm thôi. Nhưng chị nên dạy bé ăn chấm mắm tôm nhé, đó mới là tinh hoa của đồ ăn này đó!";

    "Đọc con miêu tả mình nghĩ sẽ phải làm ngay món bún đậu cho cả nhà cùng ăn";

    "Đọc xong mà rõ thèm, nhà ẩm thực tương lai đây rồi";

    "Đọc mà thấy cay cay, chắc bé mong có thể ở bên mẹ nhiều hơn. Có thể câu bé đang ở với bố còn em gái thì ở với mẹ. Dù sao thì cũng chúc con luôn có được nhiều niềm vui".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-tieu-hoc-mieu-ta-mon-ngon-nhat-tung-an-khien-dan-mang-chi-muon-thuong-thuc-ngay-a523026.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan