+Aa-
    Zalo

    CDC Mỹ khuyến cáo khẩn: Tất cả phụ nữ mang thai nên tiêm vaccine ngừa COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật (CDC) Mỹ đã khẩn cấp khuyến cáo phụ nữ mang thai đi tiêm vaccine.

    Mới đây, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật (CDC) Mỹ đã đưa ra lời khuyên về sức khoẻ, trong đó, cơ quan khuyến cáo khẩn cấp phụ nữ mang thai nên đi tiêm vaccine ngừa COVID-19 để "ngăn chặn các triệu chứng nghiêm trọng và nguy cơ tử vong cũng như tác động bất lợi tới thai kỳ".

    CDC cho biết phụ nữ mang thai có tỷ lệ trở nặng và nhập viện cao tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, chỉ mới có khoảng 31% phụ nữ mang thai được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Theo đó, khoảng 22.000 phụ nữ mang thai đã phải nhập viện điều trị do mắc COVID-19, trong đó đã có 161 trường hợp tử vong.

    tiem vaccine cho phu nu mang thai
    CDC Mỹ khẳng định vaccine ngừa COVID-19 an toàn đối với phụ nữ mang thai và cho con bú. Ảnh: Reuters

    CDC nhận định: "Phụ nữ mang thai có nguy cơ mắc các triệu chứng nghiêm trọng phải chăm sóc đặc biệt cao gấp đôi người bình thường có nguy cơ tử vong cao hơn 70%".

    Bên cạnh đó, việc mắc COVID-19 trong thời gian mang thai cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới thai nhi và có thể dẫn đến "kết quả bất lợi cho thai kỳ" như sinh non, thai chết lưu và con bị nhiễm COVID-19 sau khi sinh.

    Giám đốc CDC, Tiến sĩ Rochelle Walensky chia sẻ: "Mang thai là một khoảng thời gian vừa đặc biệt vừa căng thẳng. Việc mang thai trong thời kỳ đại dịch đã tạo ra mối lo ngại lớn hơn đối với các gia đình. Tôi đặc biệt khuyến khích những người đang mang thai hoặc đang cân nhắc mang thai nên nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ về việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 để giữ an toàn cho thai nhi và chính bản thân họ".

    Các nghiên cứu và kinh nghiệm thực tế đã chỉ ra rằng vaccine hoàn toàn an toàn đối với phụ nữ đang mang thai. Bà Walensky cho biết tại cuộc họp giao ban COVID-19 của Nhà Trắng: "Chúng tôi may mắn có dữ liệu an toàn đặc biệt với tất cả các loại vaccine này. Chúng tôi biết rằng phụ nữ mang thai có nhiều nguy cơ mắc bệnh nặng, nhập viện và thở máy. Chúng tôi cũng có dữ liệu chứng minh rằng vaccine hoàn toàn an toàn trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú và không có tác dụng phụ đối với cả mẹ hoặc bé".

    Giám đốc CDC nói thêm rằng "trên thực tế, một số kháng thể từ mẹ sau khi tiêm vaccine có thể truyền sang em bé và có khả năng bảo vệ tốt cho em bé trước dịch bệnh". 

    Minh Hạnh (Theo People)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cdc-my-khuyen-cao-khan-tat-ca-phu-nu-mang-thai-nen-tiem-vaccine-ngua-covid-19-a514817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan