+Aa-
    Zalo

    CFO lâu năm của Tập đoàn Trump bị phạt tù 5 tháng vì gian lận thuế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Allen Weisselberg, một giám đốc tài chính lâu năm của Tập đoàn Trump, đã bị kết án 5 tháng tù giam vì tham gia vào âm mưu gian lận thuế kéo dài 15 năm của tập đoàn.

    Cựu Giám đốc tài chính (CFO) Tập đoàn Trump Allen Weisselberg đã bị kết án 5 tháng tù giam vào ngày 10/1 (giờ địa phương) vì tham gia vào âm mưu gian lận thuế trong suốt 15 năm. Ông Weisselberg, 75 tuổi, dự kiến sẽ thụ án tại nhà tù Rikers Island khét tiếng ở New York (Mỹ).

    Trước đó, ông Weisselberg đã nhận tội vào tháng 8/2022. Ông thừa nhận rằng trong thời từ năm 2005 đến 2017, ông và các giám đốc điều hành khác đã nhận các khoản tiền và đặc quyền để "tiết kiệm tiền" cho tập đoàn và cá nhân. 

    cuu cfo tap doan trump
    Cựu CFO Tập đoàn Trump Allen Howard Weisselberg. Ảnh: Reuters 

    Bản án do Thẩm phán Juan Merchan công bố tại một tòa án bang New York ở Manhattan. Thẩm phán Merchan là người giám sát phiên tòa xét xử Tập đoàn Trump liên quan tới cáo buộc gian lận thuế. Vào tháng 12/2022, Tập đoàn Trump đã bị kết án về tất cả các tội danh mà họ phải đối mặt.

    Mặc dù không còn là CFO nhưng ông Weisselberg vẫn được hưởng lương từ Tập đoàn Trump. Bên cạnh bản án 5 tháng tù giam, ông Weisselberg phải trả khoảng 2 triệu USD tiền thuế và tiền phạt. Ông có thể chỉ phải ngồi tù 100 ngày và được mãn hạn sớm nếu có hành vi tốt. 

    Trong các phiên xét xử trước đây, ông Weisselberg làm chứng rằng cựu Tổng thống Donald Trump đã ký séc chi tiền thưởng và học phí, cùng các tài liệu khác nhưng không liên quan đến âm mưu gian lận thuế. Theo đó, ông Trump không bị kết án liên quan tới vấn đề gian lận thuế của Tập đoàn Trump. 

    Ông Weisselberg vẫn là bị đơn trong vụ kiện dân sự trị giá 250 triệu USD của Tổng chưởng lý New York Letitia James. Trong đó, bà James cáo buộc ông Trump và Tập đoàn Trump đã "thổi phồng" giá trị tài sản và giá trị tài sản ròng của Trump.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cfo-lau-nam-cua-tap-doan-trump-bi-phat-tu-5-thang-vi-gian-lan-thue-a563109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan