+Aa-
    Zalo

    Cha mẹ nói gì nếu con dính nghi án bán dâm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều phụ huynh cho rằng, họ không thể chấp nhận thậm chí sẽ từ mặt nếu con dính nghi án bán dâm. Lý do mà họ đưa ra cũng khiến người đọc suy ngẫm.

    Nhiều phụ huynh cho rằng, họ không thể chấp nhận thậm chí sẽ từ mặt nếu con dính nghi án bán dâm. Lý do mà họ đưa ra cũng khiến người đọc suy ngẫm.

    Mới đây, dư luận xôn xao trước thông tin Công an TP.HCM triệt phá đường dây Á hậu, MC nổi tiếng bán dâm với giá lên đến hàng chục ngàn USD. Từ sự việc này, trên diễn đàn mạng xã hội nhiều người đặt ra câu hỏi: “Nếu con dính nghi án bán dâm, phụ huynh sẽ xử trí thế nào?”.

    Trước câu hỏi gây tranh cãi này, không ít phụ huynh cũng đã trải lòng cảm xúc của mình. Họ cho hay cảm xúc của họ sẽ thật tồi tệ khi hay tin con dính nghi án bán dâm.

    Chia sẻ với PV, chị Thanh Mai (Hà Nội) có con gái đang ở độ tuổi dậy thì nói: “Nếu hay tin con mình dính nghi án bán dâm, tôi sẽ thấy vô cùng thất vọng. Cũng chẳng còn mặt mũi nào ra đường nữa. Nhưng, bố mẹ sinh ra con, làm sao có thể bỏ con được, tôi sẽ khuyên nhủ con nên làm lại từ đầu”.

    Chị Trường Ngà chia sẻ cảm xúc của mình.

    Đặt giả sử, con không nghe lời khuyên của mẹ, thì chị Thanh Mai thẳng thắn: “Nếu con không nghe lời khuyên, vẫn “ngựa quen đường cũ” thì tôi chỉ còn cách từ mặt con, cả phần đời còn lại tôi sẽ xấu hổ, nhục nhã vô cùng”.

    Còn chị Trường Ngà (Thanh Hóa), là một người mẹ nên chị hiểu được trách nhiệm của mình trong việc giáo dục con cái. Nếu con gái của chị rơi vào tình huống trớ trêu trên, chị cho rằng bản thân mình cảm thấy buồn vô cùng: “Nếu con hư hỏng như vậy thì tôi sẽ rất buồn, trách bản thân mình vì con đã chọn đi một con đường sai lầm. Có lẽ khi đó, tôi cũng sẽ trách mắng con, thậm chí khóc lóc. Nhưng, tôi cũng sẽ khuyên nhủ con nên quay đầu, nên làm lại. Dù con có làm gì sai trái thì bố mẹ chẳng thể nào rời bỏ con được”.

    Chị Thanh Nhàn cho hay chị cảm thấy xấu hổ nếu con dính nghi án bán dâm.

    Là một ông bố có con gái 22 tuổi, anh Phạm Trường thẳng thắn: “Nếu con gái tôi mà bị vướng lùm xùm như vậy, tôi sẽ đánh cho con một trận, không cho con ra khỏi nhà một thời gian và từ từ giáo dục lại con. Tất nhiên, bố mẹ nào thì cũng sẽ cảm thấy đau lòng thôi”.

    Chia sẻ với PV, chị Thanh Nhàn – một người mẹ có hai con nhỏ cho biết: “Nếu tôi là mẹ trong trường hợp này thì cảm giác tiêu cực sẽ xuất hiện đầu tiên đó là xấu hổ, giận dữ và cả tuyệt vọng về con nữa khi chắc chắn biết con sẽ phải trả giá. Nhưng, cảm giác này sẽ không bằng cảm giác đau xót vì thương cho tình cảnh của con.

    Người xưa vẫn thường nói, cha mẹ sinh con trời sinh tính. Thế nhưng, câu nói đó chắc chắn không xoa dịu được nỗi dằn vặt trong lòng mẹ. Mẹ sẽ cảm thấy có lỗi vì đã không kịp thời chia sẻ đời sống tình cảm cũng như công việc của con, cảm thấy mình đã vô tâm để đẩy con vào vòng xoáy cám dỗ mà không hay biết.

    Sau đó, tôi sẽ bình tĩnh lại, bao dung, tha thứ cho mọi lỗi lầm của con. Vì tôi biết lúc này con mình còn đau khổ và tủi nhục hơn tôi. Sự non nớt về trải nghiệm sống dễ khiến con suy sụp đến buông xuôi. Cũng như bao người mẹ khác, tôi sẽ động viên con, sẽ là chỗ dựa cho con lúc này. Dẫu biết, có lỗi thì sẽ phải trả giá”.

    Thanh Lam
    Theo Người Đưa Tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-me-noi-gi-neu-con-dinh-nghi-an-ban-dam-a243224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan