+Aa-
    Zalo

    Chân dung người ăn mày giàu nhất thế giới: Kiếm hàng chục triệu/tháng, bị cấm đi xin vẫn hành nghề vì “đam mê”

    (ĐS&PL) - Tại Ấn Độ, có một người được mệnh danh là tỷ phú ăn xin, người đàn ông đã kiếm được nhiều tiền nhờ công việc này. Dù đã khá giả, người thân đã cấm đi xin nhưng người đàn ông vẫn tiếp tục hành nghề.

    Cụ thể, người đàn ông này tên Bharat Jain - một người ăn xin huyền thoại tại Mumbai, Ấn Độ. Thời báo Kinh tế (Economic Times) gọi Bharat Jain là "người ăn xin giàu có nhất thế giới".

    Được biết, Bharat Jain sinh ra trong một gia đình nghèo, tài chính không ổn định nên từ khi còn nhỏ, anh đã phải làm nhiều công việc bán thời gian để kiếm tiền.

    Tuy nhiên, những công việc làm thêm này cũng không đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, khiến Bharat Jain phải bỏ học từ sớm.

    Đến khi lớn lên, anh Bharat Jain cũng không thể tìm kiếm một công việc ổn định do anh không có trình độ học vấn, không theo học chính quy. Cuối cùng, anh Bharat Jain đã quyết định trở thành một người ăn xin.

    chan dung nguoi an may giau nhat the gioi kiem hang chuc trieu thang bi cam di xin van hanh nghe vi dam me 1
    Chân dung người đàn ông đi ăn xin - Bharat Jain. Ảnh: Indiatimes

    Trong khi nhiều người ở Ấn Độ phải làm lụng vất vả nhiều giờ mỗi ngày mới kiếm được vài trăm rupee thì Bharat đút túi 2.000-2.500 rupee (khoảng 570.000 đến 700.000 đồng) trong vòng 10 đến 12 giờ đi ăn xin.

    Mỗi tháng, Brahat kiếm được từ 60.000 - 75.000 rupee (khoảng 17 đến 21,5 triệu đồng). Ngoài tiền ăn xin, anh còn có hai cửa hàng cho thuê ở Thane với doanh thu 30.000 rupee (khoảng 8,6 triệu đồng) mỗi tháng. Ngôi nhà hai phòng ngủ của anh ở Mumbai trị giá hơn 12 triệu rupee (gần 3,5 tỷ đồng).

    Brahat sống cùng gia đình gồm vợ, hai con trai, anh trai và cha ở Mumbai. Nhờ tài sản 1 triệu USD, các con anh không phải chịu cảnh thất học như cha mà được học trường của tu viện. Các thành viên khác trong gia đình làm chủ một cửa hiệu văn phòng phẩm. Chính vì thế, nhiều người đã khuyên anh nên ngừng công việc ăn xin.

    Tuy nhiên, Bharat không để ý đến lời khuyên này và vẫn tiếp tục "sự nghiệp" hành khất - nguồn gốc sự giàu có của anh.

    Tài sản của anh này hiện đã là 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng), tất cả đều đến từ lòng tốt của người qua đường. Tuy đã là triệu phú nhưng Bharat vẫn hằng ngày lang thang ăn xin trên đường phố Mumbai, Ấn Độ.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nguoi-an-may-giau-nhat-the-gioi-kiem-hang-chuc-trieu-thang-bi-cam-di-xin-van-hanh-nghe-vi-dam-me-a582730.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan