+Aa-
    Zalo

    Chân dung nhà khoa học 15 tuổi được tạp chí Time vinh danh “Nhân vật nhí của năm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vượt qua 5.000 ứng cử viên, Gitanjali Rao, cô bé 15 tuổi vừa được tạp chí Time vinh danh là "nhân vật nhí của năm" 2020.

    Vượt qua 5.000 ứng cử viên, Gitanjali Rao, cô bé 15 tuổi vừa được tạp chí Time vinh danh là "Nhân vật nhí của năm" 2020.  

    The Guardian đưa tin, Gitanjali Rao - cô bé khoa học gia kiêm nhà phát minh 15 tuổi, đã được tạp chí Time (Mỹ) vinh danh là "kid of the year" (nhân vật nhí của năm).

    Tạp chí Time bắt đầu trao giải nhân vật của năm từ năm 1927. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tạp chí này đưa hạng mục "Nhân vật nhí của năm" vào danh mục trao giải thường niên của mình.

    Gitanjali đã vượt qua hơn 5.000 ứng viên ở Mỹ, có độ tuổi từ 8-16, để lọt vào danh sách 5 ứng viên cuối cùng.

    Cô bé và 4 ứng viên còn lại sẽ được vinh danh trong một chương trình truyền hình đặc biệt vào ngày 11/12. Theo báo USA Today, mỗi nhân vật sẽ được trao thưởng tiền mặt.

    Cô bé Gitanjali Rao được tạp chí Time vinh danh là "nhân vật nhí của năm". (Ảnh: Time)

    Gitanjali Rao đến từ thành phố Denver, bang Colorado của Mỹ. Gitanjali Rao bắt đầu phát minh từ hồi còn học mẫu giáo.

    12 tuổi, cô bé đã có nhiều phát minh như thiết bị in 3D có gắn những ống nano carbon và một ứng dụng trên thiết bị di động để kiểm tra nước có bị nhiễm chì hay không chỉ trong 10 giây.

    Phát minh này đã mang về cho Gitanjali Rao danh hiệu “nhà khoa học trẻ tuổi hàng đầu nước Mỹ” cùng số tiền thưởng 25.000 USD vào năm 2017.

    Cô bé 15 tuổi cũng có một ứng dụng cùng tiện ích mở rộng của Chrome sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện hành vi bắt nạt trên mạng.

    Gitanjali Rao đam mê nghiên cứu khoa học. 

    Gitanjali Rao nói rằng, cô bé hi vọng bản thân có thể tạo nguồn cảm hứng cho những người khác, cùng tạo ra những ý tưởng để "giải quyết các vấn đề trên thế giới".

    Cô bé cũng đã gửi đến mọi người thông điệp: "Nếu tôi làm được thì bạn cũng làm được và bất kỳ ai cũng làm được".

    Diễn viên và nhà hoạt động nhân đạo Angelina Jolie nhận xét về cô bé: "Gitanjali Rao trông không giống với một nhà khoa học trong mắt mọi người. Nhà khoa học thường thấy trên tivi là những người đàn ông lớn tuổi".

    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nha-khoa-hoc-15-tuoi-duoc-tap-chi-time-vinh-danh-nhan-vat-nhi-cua-nam-a348439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan