+Aa-
    Zalo

    Chàng trai Ai Cập 24 tuổi dũng cảm đạp xe 5000km để tới Nga xem World Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mohamed Nufal, chàng trai 24 tuổi đến từ Cairo, Ai Cập, đã hạ quyết tâm đạp xe tới Nga, để xem World Cup đồng thời cổ vũ cho đội bóng quê hương.

    Mohamed Nufal, chàng trai 24 tuổi đến từ Cairo, Ai Cập, đã hạ quyết tâm đạp xe tới Nga, để xem World Cup đồng thời cổ vũ cho đội bóng quê hương.

    Anh Mohamed Nufal hi vọng sẽ đến Nga trước ngày 15/6. - Ảnh: Reuters

    Chàng trai trẻ xuất phát từ quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo với hi vọng kịp đến Moscow trước ngày bóng lăn. Quãng đường di chuyển của Nufal trải dài 5000km với 65 ngày liên tục di chuyển.

    Có quá nhiều thứ trở thành động lực cho chàng trai 24 tuổi này sang Nga xem đội tuyển thân yêu của mình thi đấu. Đây là lần đầu tiên sau 28 năm Ai Cập mới góp mặt trở lại World Cup. Và đặc biệt, nơi ấy có thần tượng của anh - người hùng Ai Cập Mohamad Salah thi đấu trong màu áo Liverpool.

    Hành trình của anh Mohamed Nufal sẽ là đạp xe qua Jordan, Bulgaria, Romania, Moldova và Ukraine. Tuy nhiên, anh sẽ đi đường máy bay qua Syria và không chọn đường Iraq vì lí do an ninh.

    "Đó là vì chặng đường tôi đi chứ không phải đích đến", Mohamed giải thích lí do anh đạp xe thay vì đi máy bay thẳng đến Moscow. "Nếu chỉ vì World Cup, tôi sẽ đi máy bay. Đó (đạp xe) là một cơ hội tuyệt vời cho tôi để trải nghiệm những điều mới mẻ”.

    Nufal cho biết, anh không phải chi tiêu quá nhiều cho chuyến đi vừa rồi. Anh có thêm nguồn doanh thu từ việc tạo video và quảng cáo trên các nền tảng truyền hình và truyền thông xã hội. Ban ngày, Nufal đạp xe rong ruổi khắp tuyến đường, còn ban đêm, anh dựng lều trại ngủ bên ngoài, hoặc thuê nhà nghỉ giá rẻ, hay ngủ nhờ nhà người dân.

    Chàng trai trẻ người Ai Cập cũng cho biết anh đã được hộ tống một đoạn xa ở quê nhà bởi những người bạn. Anh cũng hy vọng sẽ nhận được sự giúp đỡ của mọi người trong chuyến đi đặc biệt này.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-ai-cap-24-tuoi-dung-cam-dap-xe-5000km-de-toi-nga-xem-world-cup-a232867.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan