+Aa-
    Zalo

    Chàng trai Indonesia sống sót kỳ diệu sau 49 ngày lênh đênh trên túp lều câu cá biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Aldi Novel Adilang, 19 tuổi đến từ Manado, Indonesia có lẽ đã “hiểu được ý nghĩa của sự cô đơn” khi một mình trôi dạt trên bẫy cá nổi ở biển trong suốt 49 ngày.

    Aldi Novel Adilang, 19 tuổi đến từ Manado, Indonesia có lẽ đã “hiểu được ý nghĩa của sự cô đơn” khi một mình trôi dạt trên bẫy cá nổi ở biển trong suốt 49 ngày.

    Aldi Novel Adilang và túp lều câu cá lênh đênh trên biển suốt 49 ngày. Ảnh: Twitter

    Aldi Novel Adilang đang làm ca đêm trên một túp lều đánh cá cách bờ biển phía Bắc quần đảo Sulawesi, Indonesia gần 130km vào ngày 14/ 7, trước khi bị gió to đánh bật cả mỏ neo, làm cái chòi tạm bợ này trôi dạt ra giữa biển Thái Bình Dương. Quá sợ hãi và không biết phải làm gì, Aldi đành chấp nhận sự thật, đối mặt với hoàn cảnh lênh đênh trên túp lều mà không có mái chèo hay động cơ.

    Trong túp lều nổi cũng chỉ có một chút thực phẩm, gas để nấu ăn, nước sạch và nguyên liệu để chạy máy phát điện thu hút cá, đủ dùng trong khoảng 1 tuần. Sau khi dùng hết những nhu yếu phẩm đó, Adilang bắt buộc phải sử dụng các kỹ năng sinh tồn để xoay xở và duy trì sự sống.

    "Sau khi hết gas để nấu ăn, cậu ấy đốt hàng rào gỗ của lều để có lửa", ông Mirza Nurhidayat, đại sứ Indonesia tại Osaka, Nhật Bản cho biết. Chàng thanh niên cũng sử dụng áo sơ mi để lọc nước biển.

    Một ngày của Adilang chủ yếu bao gồm việc bắt cá bằng tay vào buổi sáng và đọc Kinh Thánh vào buổi chiều, NBC News đưa tin, trích dẫn các phương tiện truyền thông địa phương. Thậm chí, cậu còn tạo ra một vòi sen tạm thời bằng cách sử dụng que tre.

    Tinh thần của Aldi ngày một đi xuống rõ rệt, cậu kể rằng mình cũng thường xuyên khóc khi thấy từng đoàn tàu nối tiếp nhau đi ngang qua chiếc lều của mình, mặc cho cậu kêu cứu bao nhiêu lần. Suốt 49 ngày trong tình trạng thiếu nước và lương thực, cuối cùng chàng trai Aldi đã phát hiện chiếc tàu có lá cờ quốc kỳ của Panama, có tên là Arpeggio, đang đậu ngoài khơi hải đảo Guam.

    Sau khi thu hút sự chú ý bằng cách vẫy tay nhưng không thành, Aldi đã đổi tần số chiếc radio để phát tín hiệu cấp cứu tới con tàu. Cuối cùng, tín hiệu này đã được nhận bởi thuyền trưởng, và ngay lập tức con tàu đổi hướng để tới giải cứu Aldi.

    Công cuộc giải cứu tuy có đôi chút khó khăn do sóng to gió lớn, song khi các thuỷ thủ ném dây thừng xuống biển, Aldi bắt buộc nhảy thẳng xuống dòng nước lạnh để bám vào sợi dây, mở ra đường thoát cho chính mình.

    Adilang được đưa đến Tokuyama, Nhật Bảnvào ngày 6/9 nhưng phải 3 ngày sau đó cậu mới được đưa lên chuyến bay trở về nhà và có thể đoàn tụ với gia đình.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-indonesia-song-sot-ky-dieu-sau-49-ngay-lenh-denh-tren-tup-leu-cau-ca-bien-a245296.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan