+Aa-
    Zalo

    Cháy nhà do thắp hương cúng rằm tại Thanh Hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Khoảng 16h30’ chiều 28/8, người dân thấy khói bốc nghi ngút trên tầng 3 căn nhà anh Hoàng Ngọc D vội hô hoán mọi người đến dập lửa.

    (ĐSPL)- Khoảng 16h30’ chiều 28/8, người dân thấy khói bốc nghi ngút trên tầng 3 căn nhà anh Hoàng Ngọc D vội hô hoán mọi người đến dập lửa.

    VOV đưa tin, vào thời gian trên người dân xung quanh bỗng thấy trên tầng 3 nhà anh Hoàng Ngọc D (tại thôn 6, xã Hoằng Vinh - Hoằng Hóa - Thanh Hóa) khói bốc ra nghi ngút. Vội hô hoán người nhà nhưng trong nhà chỉ cháu gái nhỏ khoảng 10 tuổi. Người dân đã phải cắt điện, múc nước đưa lên tầng 3 của ngôi nhà dập lửa.

    Tầng 3 ngôi nhà bốc cháy nghi ngút.

    Tại tầng 3 ngôi nhà, sau khi dập tắt đám cháy, người dân cho biết các bàn thờ của gia đình và một số vật dụng khác đã bị lửa thiêu rụi.

    Theo Thanh niên, may mắn vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng thiêu rụi nhiều tài sản có giá trị. Bước đầu cơ quan chức năng xác định, vợ chồng chủ nhà là anh Lê Ánh D và chị Phan Thị O bất cẩn trong quá trình thắp hương rồi đi ra khỏi nhà, dẫn đến cháy bàn thờ và ngọn lửa lan sang đồ đạc trong phòng.

    Vụ cháy đã làm cho đồ đạc trong nhà bị thiêu rụi.

    Hiện nay, một số hộ gia đình đang có hiện tượng lạm dụng việc thắp nhang thờ cúng, đốt vàng mã với tâm lý muốn báo hiếu, tạ ơn cho người đã khuất. Việc thắp hương thờ cúng tràn lan cũng là nguyên nhân tiềm ẩn của cháy, nổ tại các hộ gia đình.

    Vì vậy việc thắp hương, hóa vàng cần phải chú ý, bàn thờ phải làm bằng vật liệu khó cháy hoặc không cháy và có vách ngăn chống cháy lan sang khu vực xung quanh.

    Hạn chế đến mức thấp nhất việc thắp hương thờ cúng và hóa vàng.

    Khi cần thiết phải thắp hương thờ cúng để phục vụ cho việc hành lễ, cúng, tế phải có người trông và việc hóa vàng phải tiến hành tại các vị trí an toàn cách xa các vật dụng dễ cháy, vàng mã phải được hóa vàng trong thiết bị chứa bằng vật liệu khó cháy hoặc không cháy.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud] PI29t4e09L[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-nha-do-thap-huong-cung-ram-tai-thanh-hoa-a108368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.