+Aa-
    Zalo

    Chi tiết lễ tang trọng thể của Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin chi tiết về tang lễ của ông John McCain đã được công bố khi Thượng nghị sĩ qua đời hôm 25/8 sau 1 năm chiến đấu với bệnh ung thư não.

    Thông tin chi tiết về tang lễ của ông John McCain đã được công bố khi Thượng nghị sĩ qua đời hôm 25/8 sau 1 năm chiến đấu với bệnh ung thư não.

    Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain. Ảnh: Bussiness Insider

    Theo đó, thi hài ông McCain sẽ được đặt tại Nhà Quốc hội bang Arizona vào ngày 29/8 và Tòa nhà Quốc hội Mỹ vào ngày 31/8 trước khi mai táng tại Annapolis vào hôm 2/9 tới.

    Theo kế hoạch được xác nhận, vào 10h sáng (giờ địa phương) ngày 29/8, tại Nhà Quốc hội bang Arizona sẽ diễn ra một buổi lễ riêng để tưởng nhớ ông McCain. Hôm đó cũng là ngày sinh nhật lần thứ 82 của Thượng nghị sĩ. Người dân Mỹ có thể đến thăm viếng từ 1h chiều đến 8h tối cùng ngày. Đến ngày 30/8, một buổi lễ tưởng niệm khác sẽ được tổ chức tại Nhà thờ Quốc gia Baptist Phoenix, cũng vào lúc 10h sáng.

    Thi hài ông McCain sau đó được đưa đến thủ đô Tại Washington DC vào hôm 31/8. Một buổi lễ long trọng cũng sẽ được tổ chức vào 10h sáng cùng ngày. Công chúng có thể đến viếng từ 13h đến 20h (tương tự như tại Arizona). Ông John McCain sẽ trở thành thượng nghị sĩ thứ 13 nằm trong Vòm điện Capitol - một vinh dự dành riêng cho "công dân nổi tiếng nhất" của quốc gia.

    “Cả nước Mỹ đều tiếc thương cho sự mất mát của một người yêu nước vĩ đại, một chính khách đưa đất nước mình lên hàng đầu và đóng góp cho sự thịnh vượng chung qua nhiều năm phục vụ. Gia đình McCain, tất cả bạn bè và nhân viên của ông John McCain cùng với người dân Arizona cùng có chung lời cầu nguyện vào thời điểm cực kỳ khó khăn, đau khổ này”, lãnh đạo Thượng viện Mitch McConnell cho biết trong một tuyên bố.

    Tang lễ của Thượng nghị sĩ John McCain sẽ được tổ chức tại Nhà thờ Quốc gia Washington vào ngày 1/9, lúc 10h sáng. Theo dự kiến, 2 cựu Tổng thống Barack Obama và George W. Bush sẽ đọc điếu văn.

    Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2017, ông McCain từng bày tỏ mong muốn rằng đám tang của ông sẽ diễn ra đơn giản, chỉ cần một vài người đứng lên và nói: “Người đàn ông này, ông ấy đã dành cả cuộc đời để phục vụ đất nước của mình”. Ngoài ra, ông cũng muốn được nhớ đến như một người luôn “tự hào về gia đình và con cái của mình”.

    Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain sẽ yên nghỉ tại Nghĩa trang Học viện Hải quân Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-tiet-le-tang-trong-the-cua-thuong-nghi-si-my-john-mccain-a241762.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan