+Aa-
    Zalo

    Chiêm ngưỡng cây ổi bonsai tiền tỷ thế độc lạ khiến nhiều người mê mẩn của vị đại gia ngành nhựa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dân chơi cây cảnh, bonsai Hà thành không ai không biết đến cây ổi hàng trăm tuổi, vô cùng quý hiếm, dáng thế độc đáo “có một không hai” của vị đại gia ngành nhựa.

    Dân chơi cây cảnh, bonsai Hà thành không ai không biết đến cây ổi hàng trăm tuổi, vô cùng quý hiếm, dáng thế độc đáo "có một không hai" của vị đại gia ngành nhựa. 

    Cây ổi quý nói trên thuộc sở hữu của ông Nguyễn Gia Thọ (Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội). Ông Thọ là cái tên quen thuộc trong giới chơi cây cảnh Hà thành. Vị đại gia ngành nhựa nổi tiếng với bộ sưu tập "siêu" cây cảnh trị giá lên tới hàng tỷ đồng, trong đó có nhiều cây thuộc dạng "hiếm có, khó tìm".

    Cây có tuổi thọ lên đến hơn 300 năm tuổi, song vẫn xanh tốt, ra quả trĩu cành, nhiều "đại gia" chi cả tỷ đồng vẫn không mua nổi vì gia chủ không màng giá cả. Chiều cao của cây khoảng 1m, đường kính thân 60cm với dáng thế "bạt phon", được ông Thọ mua của một tay chơi Lâm Đồng.

    Cây có dáng cổ kính, thân u bướu đặc biệt lại có dáng tự nhiên và không hề qua bàn tay chỉnh sửa của con người. Đặc biệt tác phẩm hội tụ đủ 4 yếu tố "cổ - kỳ - mỹ - văn" của một cây cảnh đẹp.

    Theo chia sẻ của ông Thọ, cây ổi bonsai được ông mua tại Lâm Đồng trong một chuyến đi thăm đồng đội. 

    Người trả giá vài trăm triệu, có người trả giá hơn một tỷ. Nhiều người yêu thích gọi điện thuyết phục rất nhiều lần nhưng chủ nhân vẫn không bán. 

    Theo ông, để tìm được một cây cảnh quý hiếm, tâm đắc không phải là đơn giản.

    Ngoài cây ổi bonsai, hiện nay, tại ngôi nhà trên phố Nghi Tàm, Hà Nội, vị đại gia này vẫn trưng bày hàng chục "siêu" cây cảnh lớn, nhỏ với đủ mọi dáng thế khiến giới chơi cây ngưỡng mộ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Ảnh: Dân Trí, Dân Việt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-cay-oi-bonsai-tien-ty-the-doc-la-khien-nhieu-nguoi-me-man-cua-vi-dai-gia-nganh-nhua-a339067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan