+Aa-
    Zalo

    Chiến đấu cơ Israel bất ngờ không kích quân đội Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiến đấu cơ của Israel đã tiến hành cuộc không kích nhằm vào lực lượng chính phủ Syria đóng quân ở vùng nông thôn phía Tây Damascus, gần biên giới Lebanon.

    Một chiến đấu cơ của Israel đã tiến hành cuộc không kích nhằm vào lực lượng chính phủ Syria đóng quân ở vùng nông thôn, phía Tây Damascus, gần biên giới Lebanon.

    Theo một nguồn tin từ quân đội Syria, các cuộc không kích của Israel nhằm mục tiêu vào khu vực Jard Nalhleh của dãy núi Qalamoun. Thông tin về thương vong hiện đang được xác minh.

    Một tháng trước, Israel đã tiến hành ném bom vào sân bay quân sự gần Damacus. Damascus sau đó tuyên bố sẽ có hành động đáp trả.

    Israel bất ngờ điều máy bay chiến đấu tấn công quân đội Syria. Ảnh: Sputnik

    Đầu tháng 2/2016, một máy bay trực thăng của Israel cũng được cho là đã tấn công vị trí của lực lượng chính phủ Syria ở tỉnh Quneitra, sau đó hạ cánh xuống Cao nguyên Golan.

    Cao nguyên Golan, được quốc tế công nhận là lãnh thổ Syria, đã bị chiếm giữ bởi Israel trong cuộc chiến tranh 6 ngày từ năm 1967. Đến năm 1981, quốc hội Israel bỏ phiếu, quyết định sáp nhập hai phần ba khu vực này. Liên Hợp Quốc đã nhiều lần tuyên bố rằng việc chiếm đóng Cao nguyên Golan của Israel là bất hợp pháp, kêu gọi trả lại lãnh thổ cho Syria.

    Kể từ năm 2011, Syria đã bị nhận chìm trong một cuộc nội chiến. Lực lượng chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad đấu tranh chống lại rất nhiều các nhóm đối lập và khủng bố, bao gồm cả al-Nusra Front và Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Nội chiến Syria đã khiến hơn 300.000 người chết, hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa của mình. Mới đây, Tổng thống Assad đã tuyên bố sẵn sàng từ chức nếu cần thiết để mang lại hòa bình cho đất nước.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-israel-bat-ngo-khong-kich-quan-doi-syria-a181819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan