+Aa-
    Zalo

    Chiến đấu cơ NATO suýt đâm vào máy bay chở khách của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 5/1, một máy bay chở khách đã phải hạ độ cao khẩn cấp để tránh va chạm trên không với một chiến đấu cơ của NATO, phía Moscow cho biết.

    (ĐSPL) – Hôm 5/1, một máy bay chở khách đã phải hạ độ cao khẩn cấp để tránh va chạm trên không với một chiến đấu cơ của NATO, phía Moscow cho biết.

    Máy bay của hãng hàng không Nga Aurora Airlines. - Ảnh: Moscow Times.

    Nguồn tin thuộc lực lượng an ninh Nga tiết lộ, chiếc máy bay của hãng hàng không Aurora Airlines Nga đang bay trên không vùng biển phía đông của Nga, thì buộc phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp.

    Cơ quan kiểm soát không lưu đã thấy máy bay chở khách này và 1 máy bay khác được cho là chiến đấu cơ của NATO, đang di chuyển gần đấu đầu nhau ở độ cao khoảng 6.000m. Chiếc máy bay của hàng hàng không Aurora Airlines đang có lộ trình từ Sakhalin đến quần đảo Kuril.

    Giới chức kiểm soát không lưu đã cố gắng liên lạc với chiến đấu cơ chưa rõ danh tính này, tuy nhiên không nhận được bất kì phản hồi nào. Chiếc máy bay chở khách của hàng hàng không Aurora Airlines ngay lập tức đã phải thực hiện các biện pháp hạ độ cao khẩn cấp, để tránh chiến đấu cơ lạ đang tiến vào “không phận Nga”.

    Đại diện của hãng hàng không Aurora Airlines đã bác bỏ thông tin này. Ngoài ra, đại diện của NATO tuyên bố không có máy bay nào của họ hoạt động trong khu vực mà phía Nga đã nói. Hiện Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

    Những thông tin trên được công bố trong bối cảnh căng thẳng trong quan hệ giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và phương Tây đnag có chiều hướng căng thẳng.

    Hồi tháng 10/2016, 4 nước châu Âu đã ra lệnh cho chiến đấu cơ ngăn chặn 2 máy bay ném bom Blackjack của Nga, khi các máy bay này bay từ hướng Na Uy tới phía bắc Tây Ban Nha và quay đầu lại.

    Anh, Pháp, Na Uy và Tây Ban Nha đều đã lên tiếng khi các chiến đấu cơ TU-160 đi sát vào không phận của những quốc gia này.

    (Theo DailyMail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-nato-suyt-dam-vao-may-bay-cho-khach-cua-nga-a177323.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan