+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel – Hamas mới nhất ngày 6/11: Israel chia cắt dải Gaza, thành trì Hamas bị cô lập

    (ĐS&PL) - Quân đội Israel tuyên bố hoàn tất chia cắt dải Gaza thành hai miền Bắc - Nam đồng thời cô lập thành trì của lực lượng Hamas.

    "Lực lượng Israel do đơn vị trinh sát của lữ đoàn Holani dẫn đầu đã tiến đến bờ biển Địa Trung Hải và bám trụ ở đây. Hôm nay, Gaza đã chia thành miền Bắc và miền Nam", người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari đêm 5/11 (theo giờ địa phương) cho biết.

    Ông Hagari kêu gọi dân thường ở phía Bắc dải Gaza nhanh chóng di chuyển xuống phía Nam và cho biết lực lượng Israel đang gia tăng các cuộc tấn công mạnh mẽ ngay trong đêm. Theo truyền thông Israel, quân đội nước này sẽ tiến vào thành phố Gaza, nơi được coi là thành trì của Hamas, trong vòng 48 giờ sau khi hoàn tất bao vây thành phố.

    Chia đôi Gaza, cô lập thành phố Gaza là chiến lược của Israel nhằm cô lập, siết gọng kìm đối với lực lượng Hamas. Tuy nhiên, giới phân tích quân sự cảnh báo, Israel sẽ phải đối mặt với thách thức lớn hơn khi tiến vào thành phố Gaza do phải tác chiến trong đô thị. Lực lượng Hamas được cho là đã xây dựng hệ thống địa đạo chằng chịt bên dưới thành phố Gaza. Do đó, Israel nhiều khả năng sẽ gặp bất lợi, dễ bị phục kích khi tác chiến đô thị trong một thế trận như vậy.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 6 11 israel chia cat dai gaza thanh tri hamas bi co lap
    Israel tuyên bố chia cắt dải Gaza và cô lập thành trì của Hamas. Ảnh: Tass

    Cũng trong tối 5/11 (giờ địa phương), Gaza đã rung chuyển bởi hàng loạt vụ nổ lớn. Truyền thông Palestine đưa tin, Gaza đã hứng chịu đợt tập kích lớn chưa từng có của Israel. Trong khi đó, toàn bộ hệ thống viễn thông, internet của Gaza bị gián đoạn.

    Theo công ty viễn thông Paltel của Palestine các tuyến liên lạc chính được kết nối lại trước đó đã tiếp tục bị cắt từ phía Israel. Đây là lần thứ 3 xảy ra tình trạng này, khiến Gaza gần như bị cô lập với thế giới bên ngoài trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nhân đạo ngày càng trầm trọng.

    Trong cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cuối tuần qua, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas kêu gọi các bên ngừng bắn ngay lập tức để tránh thương vong cho dân thường.

    Lập trường của Mỹ là ủng hộ chiến dịch quân sự của Israel nhằm loại bỏ Hamas. Ngoại trưởng Blinken cho rằng, lệnh ngừng bắn hoàn toàn sẽ chỉ cho phép Hamas tập hợp lại. Tuy vậy, Washington vẫn tìm cách thuyết phục Israel đồng ý tạm dừng giao tranh tại một số địa điểm để cho phép hoạt động viện trợ vào Gaza.

    Trong khi đó, Israel tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự cho đến khi Hamas trả tự do cho toàn bộ con tin. Ngoài ra, Tel Aviv cũng nêu rõ, mục tiêu chiến dịch quân sự này là phá hủy năng lực quân sự của Hamas.

    "Sẽ không có lệnh ngừng bắn cho đến khi tất cả con tin được trở về an toàn. Từ này (ngừng bắn) cần được loại bỏ hoàn toàn khỏi từ điển... Chúng tôi sẽ tiếp tục cho đến khi đánh bại Hamas. Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác", ông Netanyahu nhấn mạnh.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-6-11-israel-chia-cat-dai-gaza-thanh-tri-hamas-bi-co-lap-a598266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan