+Aa-
    Zalo

    Chiều và tối nay (26/7), Cục Hàng không cho tăng tối đa chuyến bay đưa khách rời Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Hàng không sẽ cấp phép tăng chuyến cho các hãng với số lượng tối đa, mục đích là để chở các du khách rời Đà Nẵng.

    Cục Hàng không sẽ cấp phép tăng chuyến cho các hãng với số lượng tối đa, mục đích là để chở các du khách rời Đà Nẵng.

    Trong tình hình Đà Nẵng bùng phát dịch Covid-19, chiều và tối nay (26/7), Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép cho các hãng tăng tối đa các chuyến bay để Đà Nẵng để “giải tỏa” hành khách.

    “Các hãng hàng không tăng tần suất khai thác rất lớn tới Đà Nẵng, đây là đường bay phục hồi nhanh và đạt hiệu quả kinh tế tốt nhất. Nay khi diễn biến dịch tại Đà Nẵng phức tạp, khách có nhu cầu rời đi cũng rất lớn nên phải đáp ứng đủ chuyến bay đưa/đón khách” - Cục trưởng Đinh Việt Thắng cho hay.

    Hôm nay, tăng tối đa chuyến bay đưa khách rời “điểm nóng” Covid-19 Đà Nẵng. Ảnh minh họa

    Ban chỉ đạo cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo hạn chế các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đi và đến Đà Nẵng, trong đó mỗi ngày cho phép 1-2 chuyến bay từ các cảng hàng không nội địa.

    “Nếu Thủ tướng đồng ý, bắt đầu từ 0h ngày 27/7, mỗi ngày chỉ có 1-2 chuyến bay tới Đà Nẵng. Trong khi đó, hiện lượng khách tại Đà Nẵng muốn rời đi rất lớn, nếu chỉ khai thác số lượng chuyến bay tối thiểu theo chỉ đạo thì không đủ năng lực để giải tỏa hành khách” - ông Thắng nói và cho biết lượng khách đến Đà Nẵng những ngày qua rất lớn.

    Quyết định của Cục Hàng không được đưa ra sau khi Đà Nẵng ghi nhận 2 ca bệnh dương tính với Covid-19 trong cộng đồng. Lãnh đạo thành phố cho biết sẽ áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội từ chiều 26/7 và tạm dừng đón khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng trong 14 ngày. Trước đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khẳng định không có hiện tượng du khách tháo chạy khỏi Đà Nẵng như một số tin đồn thất thiệt.

    Tuy nhiên, Cục trưởng Hàng không Đinh Việt Thắng nhận định các biện pháp giãn cách xã hội nếu được áp dụng sẽ khiến khách du lịch mắc kẹt vì hết tiền và nơi lưu trú. Ông Thắng nhấn mạnh các hãng hàng không vẫn phải tăng nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng để giải tỏa du khách tại đây.

    Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không triển khai phương án khai thác các chuyến bay quốc tế chở công dân từ về nước, chở chuyên gia tới Việt Nam không hạ cánh xuống Đà Nẵng, chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay khác.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-va-toi-nay-267-cuc-hang-khong-cho-tang-toi-da-chuyen-bay-dua-khach-roi-da-nang-a332266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan