+Aa-
    Zalo

    Choáng ngợp vì ảnh chụp cổng trường "quý tộc" giờ tan học bỗng lan truyền khắp mạng xã hội

    (ĐS&PL) - Ảnh chụp cổng trường quý tộc giờ tan học bỗng nhiên viral khắp mạng xã hội, netizen cảm thán hóa ra sự khác biệt với trường thường hóa ra lớn thế.

    Nhiều bậc cha mẹ tin chắc rằng việc giáo dục nên bắt đầu từ khi con còn nhỏ. Mọi phụ huynh luôn cố gắng gửi con đến những ngôi trường chất lượng nhất để con được hưởng môi trường giáo dục tốt.

    Con cái của những người giàu có vì thế tất nhiên thường được học tại các ngôi trường "quý tộc", trường song ngữ với chất lượng và chương trình học ưu việt. Học phí ở những trường này không hề rẻ, chỉ dành cho những nhà thực sự có điều kiện.

    anh chup cong truong quy toc gio tan hoc bong nhien viral khap mang xa hoi netizen cam than hoa ra su khac biet voi truong thuong hoa ra lon the 2
    anh chup cong truong quy toc gio tan hoc bong nhien viral khap mang xa hoi netizen cam than hoa ra su khac biet voi truong thuong hoa ra lon the 1
    Một số lượng lớn xe Mercedes-Benz đang đậu. Ảnh: Toutiao.

    Mới đây, một cư dân mạng ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã đăng một số bức ảnh chụp ngoài cổng một trường mẫu giáo quý tộc nổi tiếng thành phố.

    Theo đó, vào giờ tan tầm, chúng ta có thể thấy một số lượng lớn xe Mercedes-Benz đang đậu. Đếm "sương sương", cư dân mạng tổng kết trong vài bức ảnh vu vơ này có ít nhất năm chiếc xe Mercedes-Benz và một vài chiếc xe Alfa trị giá hơn 1 triệu NDT (hơn 3,5 tỷ đồng). Những chiếc xe này đều có một điểm chung, đó là rất đắt tiền.

    anh chup cong truong quy toc gio tan hoc bong nhien viral khap mang xa hoi netizen cam than hoa ra su khac biet voi truong thuong hoa ra lon the 3
     Một vài chiếc xe Alfa trị giá hơn 1 triệu NDT (hơn 3,5 tỷ đồng). Ảnh: Toutiao.

    Được biết, học phí của ngôi trường này không hề rẻ, tiền học hàng tháng lên tới khoảng 50.000 NDT (175 triệu đồng). Các bậc phụ huynh có thể cho con đi học mẫu giáo với mức học phí đắt đỏ như vậy đương nhiên là những người không thiếu tiền.

    Trước đó, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao trước loạt hinh ảnh ghi lại cảnh tan trường ở một "trường tiểu học quý tộc" ở thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang.

    anh chup cong truong quy toc gio tan hoc bong nhien viral khap mang xa hoi netizen cam than hoa ra su khac biet voi truong thuong hoa ra lon the 6
    anh chup cong truong quy toc gio tan hoc bong nhien viral khap mang xa hoi netizen cam than hoa ra su khac biet voi truong thuong hoa ra lon the 4
    Các hãng xe cao cấp từ Porsche, Maybach, Range Rover đến Land Cruiser,… đều xuất hiện. Ảnh: Sohu.

    Hình ảnh được ghi lại cho thấy, khắp con đường đâu đâu cũng thấy xe sang. Đủ các hãng xe cao cấp từ Porsche, Maybach, Range Rover đến Land Cruiser,… đều xuất hiện. Những mẫu xe giá bình dân hơn mới là của hiếm ở cổng trường này. 

    Với sự phát triển của nền kinh tế Trung Quốc, ngày càng nhiều gia đình trở nên có điều kiện hơn. Các trường tư thục, quốc tế mọc lên liên tục ở các thành phố để phục vụ nhóm đối tượng con em nhà giàu. Học phí ở các trường này đều rất đắt đỏ, tối thiểu phải từ vài trăm triệu đồng một học kỳ. 

    anh chup cong truong quy toc gio tan hoc bong nhien viral khap mang xa hoi netizen cam than hoa ra su khac biet voi truong thuong hoa ra lon the 5
    anh chup cong truong quy toc gio tan hoc bong nhien viral khap mang xa hoi netizen cam than hoa ra su khac biet voi truong thuong hoa ra lon the 7
    Những mẫu xe giá bình dân hơn mới là của hiếm ở cổng trường này. Ảnh: Sohu.

    Nhiều cư dân mạng cho rằng, những đứa trẻ này sinh ra trong một gia đình giàu có và đã trở thành người chiến thắng trong cuộc sống ngay từ khi sinh ra, ngay cả khi chúng chưa cần phải học tập hay làm việc chăm chỉ.

    Trẻ em từ các gia đình bình thường phải vắt óc để có được một suất học ở trường công, nhưng những đứa trẻ này có thể theo học tại các trường mẫu giáo quý tộc, có gia sư giúp làm bài tập, được hưởng nền giáo dục và chất lượng cuộc sống tốt nhất. Về sau, chúng cũng sẽ tiếp bước cha mẹ trở thành những người thành công trong cuộc sống.

    Ở một diễn biến khác, chúng ta không thể phủ nhận rằng "trường quý tộc" có nhiều điều mà trường công không thể đạt được, ví dụ như học sinh ở đây có thể nhận được nhiều nguồn lực hơn và được hưởng môi trường giáo dục tốt hơn. Nhưng điều này không có nghĩa là con cái của những nhà bình thường không thể đạt được thành công. Rất nhiều người thành công trong xã hội ngày nay không xuất thân từ cái gọi là "trường phái quý tộc" mà vẫn đạt được thành công nhờ nỗ lực và tài năng của chính mình.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-ngop-vi-anh-chup-cong-truong-quy-toc-gio-tan-hoc-bong-lan-truyen-khap-mang-xa-hoi-a607616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan