+Aa-
    Zalo

    Choáng váng trước cách đại gia Anh chi tiền để hưởng thụ giữa lúc đại dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc người đàn ông giàu có thuê một bể bơi với giá 10.000 USD/tháng tại Singapore giữa lúc đại dịch đã trở thành một câu chuyện được dư luận bàn tán.

    Việc người đàn ông giàu có thuê một bể bơi với giá 10.000 USD/tháng tại Singapore giữa lúc đại dịch đã trở thành một câu chuyện được dư luận bàn tán.

    Khu vực cù lao Sentosa Cove vào ngày 29/6/2019. ẢNH: ST FILE

    Đối mặt với viễn cảnh không thể bơi trong hồ bơi tại chung cư của mình, nơi bị đóng cửa vì các biện pháp phong tỏa chặt chẽ của Singapore, một người đàn ông Anh đã tìm một căn hộ có bể riêng gần nhà.

    Ban đầu, ông muốn thuê toàn bộ ngôi nhà gỗ trị giá 30 triệu USD (hơn 21,1 triệu USD) ở Sentosa Cove, một khu dân cư cao cấp trên một hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía Nam Singapore. 

    Tuy nhiên, tiền thuê hàng tháng trị giá 30.000 SGD là quá cao, hơn cả số tiền không nhỏ mà ông đang trả cho một căn hộ gần đó, theo Lester Chen, một nhân viên bất động sản tại Singapore Realtor Inc.

    "Tôi hỏi người đàn ông tại sao anh ấy muốn thuê ngôi nhà gỗ. Có phải vì sự hạn chế về không gian trong ngôi nhà hiện tại của anh ấy hay không?" Ông Chen, người đã xử lý hợp đồng thuê nhà và từ chối tiết lộ thông tin cá nhân của khách hàng chi biết. "Người đàn ông trả lời rằng anh ấy chỉ muốn sử dụng hồ bơi vì hồ bơi chung cư đã bị đóng cửa do lệnh phong tỏa".

    Khi Singapore bước vào tuần thứ tư bị phong tỏa một tuần, hiện đã được gia hạn đến ngày 1/6 để giảm sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19, mọi người không được ở ngoài trời. 

    Các cơ sở công cộng như phòng thể thao và phòng tập thể dục đều đóng cửa. Các cá nhân phải đối mặt với các khoản tiền phạt, thậm chí là ngồi tù hoặc đình chỉ giấy phép làm việc.

    "Tôi đã nói chuyện với chủ sở hữu và chúng tôi đồng ý cho thuê hồ bơi với giá 10.000 SGD (7.040 USD) một ngày và vườn trong hai điều kiện. Đầu tiên, đó sẽ chỉ là hợp đồng thuê ngắn hạn trong ba tháng. Và nếu có ai đó muốn thuê toàn bộ ngôi nhà gỗ, chúng tôi có thể chấm dứt thỏa thuận”, ông Chen nói.

    Hai bên đã ký một thỏa thuận vào ngày 26/4. Ngôi nhà bị khóa nhưng người đàn ông và gia đình anh ấy có quyền vào hồ bơi qua một cổng phụ. 

    Ông Chen cho biết đã có những yêu cầu tương tự, với các cá nhân muốn thuê nhà gỗ ở Sentosa Cove chỉ vì hồ bơi và vườn riêng nhưng lựa chọn đó không có sẵn .

    Mộc Miên(Theo Japan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-truoc-cach-dai-gia-anh-chi-tien-de-huong-thu-giua-luc-dai-dich-covid-19-a321451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan