+Aa-
    Zalo

    Choáng váng vị hoàng đế có hơn 500 thê thiếp: Mỗi ngày sủng ái một người và những hình phạt ngoại tình tàn bạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo sách Kỷ lục Guinness, vua Sultan Moulay Ismaïl là cha của 888 đứa trẻ. Đây là người nhiều con nhất mà lịch sử thế giới có thể xác nhận.

    Theo sách Kỷ lục Guinness, vua Sultan Moulay Ismail là cha của 888 đứa trẻ. Đây là người nhiều con nhất mà lịch sử thế giới có thể xác nhận. 

    Chân dung Sultan Moulay Ismaïl.

    Sultan Moulay Ismail là vị vua đầu tiên của vương triều Alaouite, Morocco với thời gian trị vì dài nhất trong lịch sử quốc gia này (từ năm 1672-1727). Ông khẳng định mình là dòng dõi nhà tiên tri Muhammad của đạo Hồi.

    Vua Ismail từng dẫn quân chỉ huy đánh người Ottoman (Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay) trong thế kỷ 17. Ba trận đánh lớn này giúp đế chế Maroc bảo vệ sự độc lập trước quân Ottoman khát máu. Ông cũng giúp giải phóng nhiều bến cảng trước đây bị Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha chiếm giữ.

    Ismail được coi là một vị vua tàn bạo. Trong suốt 55 năm trị vì, ông đã cho bêu đầu của khoảng 400 thủ lĩnh và chính trị gia đối lập, hơn 30.000 người, chưa tính đến những kẻ thù chết trên chiến trường. Thậm chí, vị vua tàn bạo này còn từng ra lệnh trưng bày hàng ngàn đầu lâu của kẻ thù trong lễ lên ngôi của mình.

    Theo sách Kỷ lục Guinness thế giới, Sultan Ismail là người đàn ông nhiều con nhất trên thế giới trong lịch sử, với 888 đứa con.

    Tuy nhiên, Dominique Busnot, một nhà ngoại giao Pháp từng viếng thăm Morocco dưới thời Sultan Ismail vào năm 1704 ghi chép lại rằng, vị hoàng đế này có tới 1.171 con đẻ do 4 bà vợ chính thức và 500 tì thiếp sinh ra. Thời điểm đó, Ismail đã lên ngôi vua được 32 năm và bước sang tuổi 57.

    Sultan là một vị mãnh tướng, từng nhiều lần đương đầu với quân đội hùng mạnh của đế chế Ottoman.

    Nhiều nhà khoa học từng khẳng định vua Sultan Ismail không thể năng suất tới vậy vì phụ nữ chỉ có chu trình thụ thai vài ngày trong một tháng.

    Tuy nhiên, theo tính toán của các nhà khoa học thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Theo đó, các nhà khoa học xây dựng chương trình mô phỏng máy tính để tìm hiểu xem, Ismail cần phải quan hệ tình dục bao nhiêu lần mỗi ngày để trở thành cha của 1.171 đứa trẻ trong 32 năm. 

    Kết quả là, với tần suất "quan hệ" 0,83 - 1,43 lần/ngày, ông hoàng Morocco có thể trở thành vị hoàng đế đông con nhất lịch sử thế giới. 

    Nhà nhân chủng học Elisabeth Oberzaucher nói: “Chúng tôi rất tự tin với kết quả nghiên cứu của mình và khẳng định vua Sultan Ismail có năng lực đàn ông thực sự vượt trội”.

    Nhiều giả thuyết được đưa ra, trong đó có ý kiến cho rằng do nhiều thê thiếp nên tỉ lệ thụ thai gia tăng đáng kể. Quan điểm khác nhấn mạnh chất lượng tinh trùng của vua Ismail rất ưu việt.

    Ismaïl còn từng cử sứ thần đến Pháp để cầu hôn công chúa Marie Anne de Bourbon.

    Trong khi vua Ismaïl có thể thoải mái "yêu" bất cứ người phụ nữ nào "lọt vào mắt xanh" của mình thì những thê thiếp nào bên cạnh ông dám cả gan ngoại tình sẽ bị trừng phạt khủng khiếp và vô cùng đau đớn.

    Theo ghi chép, Ismail luôn trừng phạt nghiêm khắc bất kỳ phụ nữ nào dám ngoại tình. Đối với những thê thiếp không chung thủy, Ismaïl đích thân bóp cổ họ tới chết hoặc ra lệnh cắt bỏ ngực hoặc nhổ răng. Nam giới để mắt tới vợ hay thê thiếp của ông cũng bị xử tử.

    Mộc Miên (Theo The History Ville)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-vi-hoang-de-co-hon-500-the-thiep-moi-ngay-sung-ai-mot-nguoi-va-nhung-hinh-phat-ngoai-tinh-tan-bao-a333697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan