+Aa-
    Zalo

    Choáng váng với giá bán ấn bản đầu tiên của "Harry Potter và Hòn đá phù thủy"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, cuốn "Harry Potter và Hòn đá phù thủy" ấn bản đầu tiên đã được bán thành công với giá gần 78.000 USD khiến không ít người choáng váng.

    Mới đây, cuốn "Harry Potter và Hòn đá phù thủy" ấn bản đầu tiên đã được bán thành công với giá gần 78.000 USD khiến không ít người choáng váng.

    Chuyên gia Jim Spencer và ấn bản đầu tiên cuốn sách Harry Potter và Hòn đá phù thủy. Ảnh: BBC.

    BBC đưa tin, ngày 13/10, thông qua nhà trung gian Hansons Auctioneers, ấn bản đầu tiên của cuốn sách Harry Potter và Hòn đá phù thủy đã được bán ra với giá 60.000 bảng Anh, khoảng gần 78.000 USD (hơn 1,81 tỷ đồng).

    Trước đó, cuốn sách được định giá khoảng 20-30.000 bảng Anh. Chính vì vậy, con số chốt giá cuối cùng gấp hơn 2 lần giá khởi điểm khiến chủ nhân cuốn sách không khỏi ngạc nhiên.

    Ông Jim Spencer- Đại diện nhà trung gian Hansons Auctioneers bày tỏ: "Tôi rất vui vì cuốn sách đạt ngưỡng giá cao. Thật đáng kinh ngạc".

    Đây là một trong 500 cuốn được xuất bản và in vào năm 1997. Chủ nhân của ấn bản đầu tiên của Harry Potter và Hòn đá phù thủy nói trên là một người mua giấu tên ở Luxembourg.

    Ông mua sách với mục đích dạy tiếng Anh cho con trai và không nghĩ rằng sau này mình sở hữu ấn bản khan hiếm đặc biệt.

    Người này chia sẻ thêm: "Khoảng 18 tháng sau khi sách xuất bản, tôi mua nó cho con. Nếu không nhầm, tôi mua nó qua đường bưu điện từ Barnes & Noble”.

    Cũng theo vị này, số tiền thu được từ việc bán sách sẽ được ông sử dụng để trả món nợ của con gái đang là sinh viên.

    Trước đó, tháng 3/2020, ấn bản đầu tiên Harry Potter và Hòn đá phù thuỷ kèm chữ ký được bán với giá kỷ lục 152.000 USD (gần 3,5 tỷ đồng).

    Ấn bản đầu tiên của Hary Potter và Hòn đá phù thuỷ chứa đánh dấu trang đặc biệt từ nhà xuất bản với dãy số từ 10 đến 1, tác giả được trích dẫn với tên "Joanne Rowling", sự lặp lại của "cây đũa phép 1" ở trang 53 và lỗi chính tả của “Philospher’s” ở bìa dưới cuốn sách.

    Theo thông tin từ Hypebeast, cuốn sách ban đầu được sở hữu bởi Bryony Evens, người từng làm quản lý tại Christopher Little Literary- đơn vị đã giúp nữ nhà văn J.K. Rowling bước chân vào con đường văn chương.

    Được biết, ấn bản nói trên được bán đấu giá tại nhà đấu giá Bonhams- một trong những nhà đấu giá nghệ thuật và đồ cổ lớn nhất và lâu đời nhất trên thế giới có trụ sở tại London (Anh).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-voi-gia-ban-an-ban-dau-tien-cua-harry-potter-va-hon-da-phu-thuy-a342493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan