+Aa-
    Zalo

    Chơi bài trong lớp, nam sinh bị giáo viên đánh đến mức mông tím đen, nằm liệt giường

    (ĐS&PL) - Chơi bài trong lớp, nam sinh đã bị giáo viên lấy cây lau nhà đánh dã man. Chỉ đến khi nam sinh gục xuống, không thể đi lại, giáo viên này mới dừng tay.

    Tại Trung Quốc, một nam sinh 12 tuổi đang theo học bậc trung học cơ sở ở huyện Lễ, thị Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, đã bị giáo viên chủ nhiệm đánh đến mức mông tím đen, không thể đi đứng hay ngồi một cách bình thường.

    Điều đáng nói là sau khi xảy ra sự việc trên, nam sinh phải nằm viện nhưng giáo viên không hề xuất hiện để xin lỗi và bồi thường cho gia đình

    Cụ thể, gia đình nam sinh cho biết, nam sinh bị phát hiện chơi bài cùng các bạn cùng lớp trong ký túc xá của trường. Khi người quản lý ký túc xá phát hiện và báo cho giáo viên chủ nhiệm.

    Sáng ngày hôm sau, nam sinh đã bị giáo viên lấy cây lau nhà đánh dã man. Chỉ đến khi nam sinh gục xuống, không thể đi lại, giáo viên này mới dừng tay.

    Sự việc sau đó được báo cho gia đình, lúc này nam sinh đã bị tím đen phần mông, nằm liệt giường, trên người có nhiều vết sẹo, rơi vào tình trạng choáng váng, sợ hãi tột độ.

    choi bai trong lop nam sinh bi giao vien danh den muc mong tim den nam liet giuong
    Nam sinh vẫn đang được điều trị trong bệnh viện, may mắn là vết thương đỡ hơn. Ảnh: CT.

    Mẹ của nam sinh thấy con bị đánh như vậy vô cùng phẫn nộ, cô cho biết, dù học sinh có vi phạm kỷ luật thì giáo viên cũng nên liên hệ ngay với phụ huynh để trao đổi, giáo dục, hướng dẫn. "Không ai có quyền đánh một đứa trẻ như thế này", người mẹ bức xúc nói.

    Đồng thời, cô cũng tỏ ra không hài lòng vì sự việc xảy ra đã hơn 3 ngày mà nhà trường vẫn không hề xin lỗi, thậm chí còn nhờ người đến hòa giải riêng.

    Hiện tại, gia đình đã gọi cảnh sát và những người liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm, con trai cô vẫn đang được điều trị trong bệnh viện, may mắn là vết thương đỡ hơn.

    Cơ quan giáo dục địa phương đã phối hợp với các bộ phận liên quan để xử lý sự việc, tiến hành điều tra và giáo viên chủ nhiệm liên quan đã bị đình chỉ. Ngoài ra, cảnh sát cũng đã can thiệp, dựa trên kết quả, các hành động tiếp theo sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật.

    Cách đây không lâu, mạng xã hội Trung Quốc đã lan truyền clip ghi lại cảnh 32 học sinh lớp 7 của cơ sở 31, trường THCS Từ Châu, Giang Tô, bị cô giáo đánh. Được biết, nữ giáo viên trong vụ việc trên là Lư Mỗ, giáo viên chủ nhiệm lớp. Cô Lư thường xuyên đánh học sinh trong lớp.

    Clip dài hơn 4 phút, ghi lại hình ảnh nữ giáo viên tát, giật tóc, cào mặt học sinh. Cô giáo này còn có những lời lẽ xúc phạm phụ huynh.

    Sau khi vụ việc được phơi bày, cô Lư bị đình chỉ công tác. Phòng Giáo dục thành phố Từ Châu thành lập tổ điều tra, làm rõ vụ việc.

    Trước bối cảnh gia tăng các vụ bạo hành học sinh và căng thẳng giữa thầy cô, phụ huynh về loại hình phạt và mức độ phạt. Bộ Giáo dục Trung Quốc lần đầu tiên ban hành hướng dẫn quyền của giáo viên trong việc kỷ luật học sinh, trong đó cấm đánh, chửi mắng trẻ. 

    Theo đó, từ ngày 1/3/2021, giáo viên Trung Quốc bị cấm dùng nhục hình, gồm: Đánh hoặc chọc học sinh bằng vật sắc nhọn. Giáo viên không được yêu cầu học sinh trừng phạt bạn bè hoặc đưa ra hình phạt có liên quan đến người các em yêu quý; không được trừng phạt học sinh vì thành tích học tập kém; không chửi mắng, yêu cầu đứng quá lâu hoặc phạt gây không thoải mái về thể chất. Việc phạt tập thể lớp vì lỗi của một cá nhân là không được phép.

    Tuy nhiên, giáo viên có thể phạt học sinh nếu có hành vi sai trái như: Cố ý không hoàn thành yêu cầu học tập, gây mất trật tự trong lớp, uống rượu, hút thuốc, làm hại bản thân hoặc người khác, đánh hoặc xúc phạm bạn cùng lớp hoặc giáo viên. Đối với những trường hợp vi phạm nhẹ, giáo viên có thể khiển trách, yêu cầu học sinh xin lỗi hoặc giữ lại trường để dạy thêm.

    Với những học sinh vi phạm nghiêm trọng hoặc tái phạm, giáo viên có thể đình chỉ học dưới một tuần, yêu cầu học sinh tham gia tư vấn tâm lý hoặc chuyển đến trung tâm giáo dục đặc biệt. Trường học có thể phạt học sinh tiểu học, THCS tái phạm bằng hình thức cảnh cáo, hạ hạnh kiểm, hoặc đuổi học học sinh THPT.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choi-bai-trong-lop-nam-sinh-bi-giao-vien-danh-den-muc-mong-tim-den-nam-liet-giuong-a597607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan